posttoday

วินรถตู้ร้องคสช.ขอย้ายกลับไปอยู่ใต้ด่วนอนุสาวรีย์ชัยฯ

24 พฤศจิกายน 2559

ผู้ประกอบการร้องคสช.ขอย้ายวินรถตู้ต่างจังหวัดกลับมาอยู่ใต้ทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยฯ อ้างได้รับผลกระทบลูกค้าลดลง

ผู้ประกอบการร้องคสช.ขอย้ายวินรถตู้ต่างจังหวัดกลับมาอยู่ใต้ทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยฯ อ้างได้รับผลกระทบลูกค้าลดลง

นายบุญส่ง ศรีสกุล รักษาการนายกสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัดพร้อมคณะ ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอความอนุเคราะห์การย้ายรถตู้ต่างจังหวัดตามนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านนายพันศักดิ์ เจริญ ผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชนศูนย์บริการประชาชน

นายบุญส่ง กล่าวว่า หลังจากที่คสช.มีนโยบายจัดระเบียบรถตู้สาธารณะต่างจังหวัด ให้เข้าจอดตามสถานีขนส่งต่างๆรวม 3 สถานี ทำให้ผู้โดยสารได้รับผลกระทบหลายกลุ่ม อาทิ ผู้โดยสารจากต่างจังหวัดที่ต้องการมาทำธุระต่างๆ ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไม่สามารถทำได้ เพราะต้องเดินทางมายังสถานีต่างๆก่อน ทำให้เพิ่มภาระค่าใช้จ่าย รวมถึงผู้สูงอายุที่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาลเดือนละ 1-2 ครั้ง ขณะที่ผู้ประกอบการรถตู้ได้รับผลกระทบเนื่องจากลูกค้าลดลง รวมถึงสถานที่ใหม่ที่เปิดให้รถตู้ไปขายตั๋วคับแคบ โต๊ะขายตั๋วไม่เพียงพอและไม่เท่าเทียมกับรถตู้ของขสมก.
         
นายบุญส่ง กล่าวว่า จึงขอเสนอแนวทางการแก้ปัญหาดังกล่าวโดยการย้ายวินรถตู้ต่างจังหวัดกลับมาอยู่บริเวณใต้ทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยฯ ทั้งสองฝั่ง เพื่อไม่ให้กีดขวางเส้นทางจราจร และเมื่อโครงข่ายระบบการคมนาคมของรัฐบาลเสร็จประมาณปี 2562 แล้ว จึงจะย้ายรถตู้ทั้งหมดเข้าสู่ระบบคมนาคมที่มีจุดเชื่อมต่อ ตามที่รัฐบาลได้วางโครงข่ายไว้แล้ว เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดรวมถึงเกิดความสบายใจทั้งสองฝ่าย