posttoday

แดงโผล่เวทีเลยโมเดล

16 กรกฎาคม 2553

เสื้อแดงโผล่ เวที เลยโมเดล ทวงงบรัฐบาลพัฒนาจังหวัดขู่รัฐหากไม่รับข้อเสนอถือว่าไม่ปรองดอง เมื่อเวลา 15.00 น. ในการเสวนา แนวทางปฏิรูปประเทศไทย ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎ จ.เลย ตามโครงการโฆษกสัญจร เลยโมเดล ต้นแบบความปรองดอง  โดยมนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรี  นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ขึ้นเวทีเสวนา ร่วมกับ ตัวแทนนักการเมืองท้องถิ่น นักวิชาการ ปราชญ์ชาวบ้าน เพื่อร่วมรับฟังปัญหาแนวทางปรองดอง โดยหลังจากที่มีการอภิปรายแล้วได้เปิดโอกาสให้ประชาชนที่เข้าร่วมรับฟังกว่า 900 คน  แสดงความคิดเห็น ปรากฎว่า ได้มีเสียงฮือฮาขึ้น เมื่อนายอัศจรรย์ วงศ์แสง ได้แสดงความเห็น โดยกล่าวว่า คนที่ จ.เลยรู้จักตนดี เพราะเป็นโฆษก นปช.  แดงทั้งตัว น่าเสียใจที่นายศุภชัย กล่าวบนเวที ว่า การเสวนาวันนี้ เป็นที่น่ายินดี ไม่มีเสื้อแดงมาต้อนรับ ตนขอบอกว่า ตนนี่แหละแดงทั้งตัว  ตนไม่ต้องการอะไรมาก ต้องการความสันติ ถ้าถามว่าเป็นเสื้อแดง จ.เลยแล้วได้อะไร ตนก็ได้สัจจะคำมั่น จากผู้ว่าฯ และบรรดา สจ. ให้มีความสมานฉันท์ ไม่มีการเผา หรือเวลารัฐมนตรี เช่น  นายอลงกรณ์ รมช.พาณิชย์ มาลงพื้นที่เราจะไม่เดิน

เสื้อแดงโผล่ เวที เลยโมเดล ทวงงบรัฐบาลพัฒนาจังหวัดขู่รัฐหากไม่รับข้อเสนอถือว่าไม่ปรองดอง
 
เมื่อเวลา 15.00 น. ในการเสวนา แนวทางปฏิรูปประเทศไทย ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎ จ.เลย ตามโครงการโฆษกสัญจร เลยโมเดล ต้นแบบความปรองดอง  โดยมนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรี  นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ขึ้นเวทีเสวนา ร่วมกับ ตัวแทนนักการเมืองท้องถิ่น นักวิชาการ ปราชญ์ชาวบ้าน เพื่อร่วมรับฟังปัญหาแนวทางปรองดอง โดยหลังจากที่มีการอภิปรายแล้วได้เปิดโอกาสให้ประชาชนที่เข้าร่วมรับฟังกว่า 900 คน  แสดงความคิดเห็น ปรากฎว่า ได้มีเสียงฮือฮาขึ้น เมื่อนายอัศจรรย์ วงศ์แสง ได้แสดงความเห็น โดยกล่าวว่า คนที่ จ.เลยรู้จักตนดี เพราะเป็นโฆษก นปช.  แดงทั้งตัว น่าเสียใจที่นายศุภชัย กล่าวบนเวที ว่า การเสวนาวันนี้ เป็นที่น่ายินดี ไม่มีเสื้อแดงมาต้อนรับ ตนขอบอกว่า ตนนี่แหละแดงทั้งตัว  ตนไม่ต้องการอะไรมาก ต้องการความสันติ ถ้าถามว่าเป็นเสื้อแดง จ.เลยแล้วได้อะไร ตนก็ได้สัจจะคำมั่น จากผู้ว่าฯ และบรรดา สจ. ให้มีความสมานฉันท์ ไม่มีการเผา หรือเวลารัฐมนตรี เช่น  นายอลงกรณ์ รมช.พาณิชย์ มาลงพื้นที่เราจะไม่เดินขบวน

"แต่ข้อเสนอความต้องการของประชาชน คือพวกเราต้องการทำมาหากิน ต้องการน้ำเพื่อการเกษตร รัฐบาลจะไม่กรุณาเจียดเงินงบประมาณมาให้จังหวัดได้รับหรือ "นายอัศจรรย์ กล่าว และว่า กรรมการปรองดองคืออะไร ไม่ใช่ปรองดองด้วยการประชุมกัน 6-7 เดือน หรือแม้แต่ นายอภิรักษ์ ที่ออกทีวีตนก็ชื่นชมความสามารถ แต่วันนี้ขอให้รับฟังกันบ้างเถอะ ถ้ารัฐบาบสนับสนุนงบประมาณ จังหวัดก็จะมีแต่ความปรองดอง

นายอัศจรรย์ กล่าวว่า ถ้าหากตัวแทนของรัฐบาลที่มาวันนี้ บอกว่า นายกรัฐมนตรี ได้รับเรื่องแล้วกรณีที่จะจัดสรรเงิน ให้กับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นปช.ก็จะติดตามฟัง เขาจะไรถามต่อไปว่าที่รัฐบาลรับปากจะทำหรือไม่