posttoday

เริ่มแล้ว!เคาท์ดาวน์ที่ขอนแก่นเตรียมจุดพลุ2015นัด

31 ธันวาคม 2557

ขอนแก่น-เทศบาลนครขอนแก่นจัดงานเคาท์ดาวน์ยิ่งใหญ่เตรียมจุดพลุ2015นัดรับปีใหม่ ตำรวจรักษาความปลอดเข้ม

ขอนแก่น-เทศบาลนครขอนแก่นจัดงานเคาท์ดาวน์ยิ่งใหญ่เตรียมจุดพลุ2015นัดรับปีใหม่ ตำรวจรักษาความปลอดเข้ม  

เมื่อวันที่31ธ.ค. บรรยากาศเคาท์ดาวน์ 2014 ที่เทศบาลนครขอนแก่น เริ่มขึ้นแล้วท่ามกลางความสุของประชาชนในจังหวัดวันส่งท้ายปี เพื่อต้อนรับวันปีใหม่ 1ม.ค.2558 ได้มีการปิดถนนศรีจันทร์ตั้งแต่สี่แยกประตูเมืองไปจนถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองระยะทางกว่า 800 เมตรเนรมิตให้เป็นสถานที่จัดงาน มีการนำเครื่องเล่นในรูปแบบสวนสนุก ติดตั้งเพื่อให้บริการผู้ที่เดินทางมาเที่ยว                

นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า คาดว่าในคืนนี้จะมีผู้เดินทางมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า2แสนคน ทางเทศบาลนครขอนแก่นได้เริ่มกิจกรรมกันมาตั้งแต่ช่วงบ่ายแบ่งออกเป็น 4 กิจกรรมหลักประกอบด้วย มหัศจรรย์สวนเรืองแสงด้วยไฟกว่า 100,000 ดวง Lost City ที่ได้จำลองวิหารอาบูซิมเบ ลที่สวยงามที่สุดของอียิปต์โบราณ การแสดงแสงสีเสียง และการแสดงบนเวทีกลางของกลุ่มนักดนตรีเองขอนแก่น ในไสตล์ LOCK PROJIECT พร้อมการจุดพลุ 2,015นัด เพื่อต้อนรับวันปีใหม่

ทั้งนี้หลายหน่วยงานแจ้งความประสงค์ที่จะมอบของขวัญ ทองคำรูปพรรณ และเงินสดให้กับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย แชมป์ซูซุกิ คัพ 2014ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและพรุ่งนี้ (1ม.ค.58) จะมีการร่วมทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใ หม่ ณ ศาลหลักเมืองขอนแก่นด้วย

ขณะที่ พล.ต.ท.ปัญญา  มาเม่น ผช.ผบ.ตร. ปล่อยแถวกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจและ อปพร. เพื่อคุมเข้มในมาตรการรักษาความปลอดภัยการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2014  เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ และเน้นย้ำผู้ปฎิบัติการการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในพื้นที่ของการจัดงาน