posttoday

หนุ่มเมืองคอนหามกระปุกยักษ์แต่งเมีย

11 พฤษภาคม 2553

หนุ่มเมืองคอนหามกระปุกออมสินยักษ์หลังเก็บหอมรอมริบจากกำไรธุรกิจขายน้ำดื่มนานกว่า7ปีรวมเหรียญกว่า1.6แสนเป็นสินสอดแต่งครูสาว น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.เขต 4 จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าได้รับเชิญไปเป็นสักขีพยานในงานแต่งงานของคู่บ่าวสาว พร้อมด้วยนายมาโนช วิชัยกุล บิดาซึ่งเป็นอดีตส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายเจ้าบ่าวเป็นญาติสนิทชื่อนายอภิเดช วิชัยกุล หรือ ไก่ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 7 ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ส่วนเจ้าสาวคือ น.ส.อัญธิกา หรือ น้องปั้ม ทิพย์มนตรี อายุ 25 ปี ครูสอนอยู่โรงเรียนบ้านเปร็ต อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

หนุ่มเมืองคอนหามกระปุกออมสินยักษ์หลังเก็บหอมรอมริบจากกำไรธุรกิจขายน้ำดื่มนานกว่า7ปีรวมเหรียญกว่า1.6แสนเป็นสินสอดแต่งครูสาว
 
น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.เขต 4 จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าได้รับเชิญไปเป็นสักขีพยานในงานแต่งงานของคู่บ่าวสาว พร้อมด้วยนายมาโนช วิชัยกุล บิดาซึ่งเป็นอดีตส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายเจ้าบ่าวเป็นญาติสนิทชื่อนายอภิเดช วิชัยกุล หรือ ไก่ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 7 ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ส่วนเจ้าสาวคือ น.ส.อัญธิกา หรือ น้องปั้ม ทิพย์มนตรี อายุ 25 ปี ครูสอนอยู่โรงเรียนบ้านเปร็ต อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

น.ส.พิมพ์ภัทรา กล่าว สิ่งที่แปลกกว่างานแต่งงานทั่วไปสร้างความประทับใจให้แขกที่ไปร่วมงานคือในขบวนขันหมากของเจ้าบ่าว ได้หามกระปุกออกสินยักษ์ซึ่งทำด้วยกระป๋องน้ำพลาสติกขนาดบรรจุน้ำ 20 ลิตร ภายในใส่เหรียญ มูลค่าตั้งแต่เหรียญละ 25 สตางค์ถึงเหรียญละ 10 บาทเต็มกระป๋องใช้ผ้าสีแดงห่อและใช้หวายทำเป็นสาแหรกสอดไม้คานหาม ให้เพื่อนเจ้าบ่าว 2 คนหามไปมอบให้กับเจ้าสาวเป็นค่าสินสอด เมื่อเทเหรียญออกจากกระป๋องและช่วยกันนับปรากฏว่า ได้จำนวนรวมกว่า 1.6 แสนบาท

นายอภิเดช เจ้าบ่าว เปิดเผยว่ามีโอกาสได้พบรักกับเจ้าสาว และสัญญากันว่าหากน้องปั้มเรียนจบจะไปขอแต่งงาน จากนั้นได้เริ่มต้นทำธุรกิจน้ำดื่มยี่ห้อ แฟมิลี่ จำหน่ายในหมู่บ้าน เงินที่ได้จากการจำหน่ายน้ำดื่มส่วนใหญ่จะเป็นเหรียญ จึงนำมาหยอดใส่กระป๋องน้ำขนาด 20 ลิตรทำเช่นนี้มาตลอด7ปีที่ประกอบธุรกิจ ซึ่งมั่นใจในตัวเจ้าสาวอย่างมาก เพราะเป็นตลอดเวลากว่า 7 ปีที่ผ่านมา เจ้าสาวมั่นคงในคำมั่นสัญญามาก และรักเดียวใจเดียวมาตลอด
         
ขณะที่ นางสาวอัญธิกา หรือน้องปั้ม กล่าวว่า หลังจากที่ให้คำมั่นสัญญาต่อกันเมื่อ 7-8 ปีก่อน เจ้าบ่าวเป็นคนเสมอตนเสมอปลาย ขยันขันแข็งทำมาหากิน โดยเมื่อทราบว่าพี่ไก่พยายามเก็บเงินด้วยการหยอดกระปุกซึ่งทำด้วยกระป๋องน้ำยิ่งทำให้ตนมั่นใจและรักในผู้ชายคนนี้มากยิ่งขึ้น ประกอบกับพี่ไก่อายุ 32 ปี มากกว่าตน 7- 8 ปี ยิ่งทำให้ตนมั่นใจในความเป็นผู้ใหญ่ของพี่ไก่ที่จะเป็นผู้นำครอบครัวที่ดีให้กับตนและลูกๆ ตลอดไปอย่างแน่นอน