posttoday

เกาะช้างแน่นคาด10ชม.ระบายรถหมด

08 เมษายน 2556

ผกก.เกาะช้างยอมรับใช้เวลา 10 ชม.ระบายรถยนต์คาดถึง 18.00 น. สั่งตำรวจอำนวยความสะดวก เผยสงกรานต์หนักกว่านี้

ผกก.เกาะช้างยอมรับใช้เวลา 10 ชม.ระบายรถยนต์คาดถึง 18.00 น. สั่งตำรวจอำนวยความสะดวก เผยสงกรานต์หนักกว่านี้

ตั้งแต่เวลา 8.00  น. วันที่ 8 เมษายน 2556  ที่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านอ่าวสับปะรด  และบ้านด่านเก่า   ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด    นักท่องเที่ยวนำรถยนต์ออกจากที่พักและเดินทางมาที่ท่าเรือเฟอร์รี่ทั้ง 2 แห่งปรากฏว่า  จำนวนรถยนต์ที่ขึ้นไปอยู่ใน อ.เกาะช้าง  ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มีมากกว่า 3,000  คัน ทำให้การระบายรถยนต์กลับสู่ฝั่งอำเภอแหลมงอบเป็นไปด้วยความล่าช้า  ทำให้รถยนต์ต้องจอดรอคิวเพื่อลงเรือเฟอร์รี่ทั้ง 2 ท่า  จอดติดต่อกับท่าเรือทั้ง 2 ท่า มีความยาวกว่า 4 กิโลเมตร

พ.ต.อ.กฤษฏิ์  ศิริประเสริฐโชค   ผกก.สภ.เกาะช้าง  อ.เกาะช้าง จ.ตราด  กล่าวว่า จำนวนรถยนต์ที่อยู่ใน อ.เกาะช้าง กล่าวว่า  จำนวนรถยนต์ที่อยู่ใน อ.เกาะช้าง ขณะนี้มีมากกว่า 2,000 คัน แต่เรือเฟอร์รี่ของทั้ง 2 ท่ามี 6 ลำสามารถระบายรถยนต์ได้ 250 คัน/ชั่วโมง  ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 10 ชั่วโมง  ในการระบายรถยนต์ออกจากเกาะช้างได้ทั้งหมด หรือไม่น่าเกิน 18.00 น. ของวันนี้  และโดยเฉลี่ยแต่ละคันจะใช้เวลา 3-4 ชม.ในการรอลงเรือ  ซึ่งทาง สภ.เกาะช้าง ได้สั่งการให้ตำรวจเกาะช้างและหน่วยงานร่วมเข้าไปดูแลและอำนวยความสะดวก และจัดการจราจร พร้อมระวังในเรื่องการแซงคิว  เพราะอาจจะเกิดปัญหาความขัดแย้งขึ้นได้ ทั้งนี้ ได้ประสานให้ผู้ประกอบการเฟอร์รี่ได้นำเรือเฟอร์รี่ออกจากท่าแหลมงอบมารับโดยไม่ต้องรอรถยนต์ในอำเภอแหลมงอบ  เพื่อจะได้ลำเลียงรถยนต์ได้เร็วขึ้น

ผกก.สภ.เกาะช้าง กล่าวว่า  ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวถึง 5 วันคาดว่าจะมีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวเดินทางมามากกว่า 4,000 คัน ซึ่งยอมรับว่าจะเกิดปัญหามากกว่า วันนี้อีก  แต่ทางอำเภอเกาะช้าง สภ.เกาะช้าง  ท้องถิ่นก็ได้วางแผนแก้ปัญหาในเรื่องนี้ไว้แล้ว  เพื่อไม่ให้เกิดปัญหามากขึ้น  อย่างไรก็ตาม  นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเกาะช้าง รับรู้ปัญหานี้ดี และยอมรับได้กับการรอคอยนาน 3-4 ชั่วโมง ทำให้ปัญหาลดลง