posttoday

น้ำป่าหลากสามร้อยยอดจม100หลัง

19 พฤศจิกายน 2555

ฝนตกหนักน้ำป่าเทือกเขาตะนาวศรีไหลหลากเอ่อท่วมสามร้อยยอดจมกว่า 100 หลัง

ฝนตกหนักน้ำป่าเทือกเขาตะนาวศรีไหลหลากเอ่อท่วมสามร้อยยอดจมกว่า 100 หลัง

อิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงพาดผ่านส่งผลให้ตกหนักในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี ติดต่อกัน 2 วัน ล่าสุดได้เกิดมีน้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน  บริเวณหมู่ที่ 5-6 ต.ศาลาลัย และหมู่ที่ 9 ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์  ท่วมกว่า 100 หลังคาเรือน ทำให้ข้าวของเสียหาย แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

นอกจากนี้น้ำป่าได้เอ่อท่วมโรงเรียนอีก 2 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านหนองจิก และ โรงเรียนศาลาลัย ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50-70 ซม. รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้ อย่างไรก็ตามสําหรับสถานการณ์ขณะนี้ ที่ อ.สามร้อยยอด ฝนได้หยุดตกแล้ว และท้องฟ้าเริ่มปลอดโปร่ง แต่ก็ยังมีเมฆฝนอยู่ หากฝนไม่ตกลงมาสมทบอีก คาดว่าสถานการณ์นํ้าท่วมจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง เพราะพื้นที่ลาดเอียงทำให้น้ำไหลลงสู่ทะเลได้อย่างรวดเร็ว

ด้านนายชัยวัฒน์  ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล่าวว่า ได้ประกาศสั่งปิดน้ำตกป่าละอูเนื่องจากได้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเทือกเขาตะนาวศรีจำนวนมากเกรงว่าจะส่งผลกระทบและเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวได้ นอกจากนี้มีรายงานว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ อ.หัวหิน แต่ยังไม่พบน้ำท่วมหรือมีรายงานน้ำท่วมในพื้นที่ใดของหัวหิน