posttoday

พายุหมุนพัดถล่มอยุธยาบ้านพัง10หลัง

16 ตุลาคม 2555

พายุหมุนพัดถล่มชุมชนกลางทุ่งนาเมืองอยุธยาบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย 10 หลัง

พายุหมุนพัดถล่มชุมชนกลางทุ่งนาเมืองอยุธยาบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย 10 หลัง

พายุหมุนพัดถล่มอยุธยาบ้านพัง10หลัง

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.เจ้าหน้าที่จาก อบต.ปากกราน ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ลงสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนเกือบ 10 หลังคาเรือนในเขต หมู่ 10 ที่เป็นชุมชนกลางทุ่งนา ถูกพายุหมุนจำนวน 2 ลูกพัดเข้าใส่บ้านเรือนจนเกิดความเสียหายเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา

นางอามีนะ ไกรทัศน์  อยู่บ้านเลขที่ 72 ต.ปากกราน กล่าวว่า บ้านของเธอพร้อมโรงเลี้ยงถูกแรงลมพายุหมุน 2 ลูก พัดเข้าใส่พร้อมๆกัน จนบ้านพังหมด คนในบ้าน 4 คน ก็ไม่สามารถอยู่ในบ้านได้ต้องไปอาศัยบ้านญาติ   ต่อไปไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะไม่มีเงินจะไปซ่อมแซมบ้าน เพราะเมื่อปลายปี 2554  ถูกน้ำท่วมสูง 2 เมตร นานกว่า 2 เดือน บ้านก็เสียหาย ยังไม่ทันจะซ่อมแซมให้ดีก็มาถูกพายุพัดจนบ้านพังเข้าไปอีก  เรียกได้ว่าตอนนี้หมดหนทางจะแก้ไขปัญหาในชีวิตแล้ว

ด้านนายออดิเยาะ กระโห้ทอง อยู่บ้านเลขที่ 31 ต.ปากกราน กล่าวว่า บ้านของเขาและลูกชาย ที่ปลูกบ้านติดกันถูกพายุพัดจนหลังคาหลุดลอยลงมากระแทกกับรถยนต์กระบะป้ายแดงพังเสียหายไปอีก  

ขณะที่นายอดิศักดิ์ ขาวหนูนา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นทางจังหวัดมีเงินเยียวยาเพื่อช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ของการใช้งบประมาณ ซึ่งให้ทางท้องถิ่นทำเรื่องเสนอมาเพื่อรับการช่วยเหลือ ส่วนความเสียหายที่เกินวงเงินงบประมาณเยียวยา ก็ต้องหาทางที่จะช่วยเหลือกันต่อไป เพราะพายุที่เกิดนั้นสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนมากเช่นกัน