posttoday

สุรวิทย์รับจ่ายเงินช่วยน้ำท่วมวัดล่าช้า

10 กรกฎาคม 2555

"สุรวิทย์"ปัดเบี้ยวเงิน10วัดประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่บุรีรัมย์ ยอมรับจ่ายเงินล่าช้าเพราะอยู่ระหว่างของบ ยืนยันไม่เกินสิ้นเดือนก.ค.ได้เงินแน่

"สุรวิทย์"ปัดเบี้ยวเงิน10วัดประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่บุรีรัมย์ ยอมรับจ่ายเงินล่าช้าเพราะอยู่ระหว่างของบ ยืนยันไม่เกินสิ้นเดือนก.ค.ได้เงินแน่

นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมช.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า กรณีที่วัดในพื้นที่ อ.คูเมือง และ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ที่ประสบภัยน้ำท่วมในปี2554 ออกมาร้องเรียนว่ายังไม่ได้รับเงินน้ำท่วมตามที่ตนเคยสัญญาไว้ เมื่อครั้งลงตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำท่วมขณะนี้ที่ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ได้มีการลงพื้นที่จริงพร้อมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และได้พบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในหลายวัด จึงรับปากที่จะอนุมัติงบประมาณอุดหนุนเพื่อบูรณะวัดให้แห่งละ 1-2 หมื่นบาท โดยขณะนี้สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะได้รับครบถ้วนภายในเดือน ก.ค.นี้

 

สุรวิทย์รับจ่ายเงินช่วยน้ำท่วมวัดล่าช้า นพ.สุรวิทย์

“ผมทวงไปล่าสุดเงินก็ยังไม่ออก ยอมรับว่าล่าช้าจริง แต่ยืนยันว่าได้เงินแน่” นพ.สุรวิทย์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ พระอธิการณัฐพลชัย ฉันทะธรรมโม เจ้าอาวาสวัดวังปลัด ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า วัดที่ถูกน้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.คูเมือง  และอ.สตึก ในปี  2554 กว่า 10 แห่ง ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือน้ำท่วมตามที่  นพ.สุรวิทย์ ระบุ โดยเมื่อครั้งที่ลงพื้นที่นั้นได้มอบเพียงซองเปล่าให้กับตัวแทนวัด  เพื่อเป็นพิธีในการถ่ายภาพในงาน

ทั้งนี้ได้มีการแจ้งว่าเงินจะส่งมาให้ในภายหลังวัดละ 20,000 บาท แต่จนถึงขณะนี้วัดทั้ง  10 แห่งก็ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือแต่อย่างใดจึงขอให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือนพ.สุรวิทย์  ได้ออกมารับผิดชอบเพราะทั้งพระสงฆ์และโยมผู้ดูแลวัดบางวัด ต่างไปสั่งสิ่งของและวัสดุก่อสร้างมาซ่อมแซมวัด แต่ยังไม่ได้นำเงินไปจ่ายให้กับทางร้าน

ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้มีการสอบถามไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด แต่ก็ยังไม่ได้รับการโอนเงินช่วยเหลือมามอบให้กับทางวัดที่ถูกน้ำท่วมดังกล่าวแต่อย่างใด