posttoday

แท็กซี่คนดีเก็บเงินแสนส่งคืนหนุ่มญี่ปุ่นเผยทุกข์ใจแทนเจ้าของขับรถวนตามหาอยู่นาน

11 มกราคม 2562

คนขับแท็กซี่เก็บเงินแสนส่งคืนหนุ่มญี่ปุ่นเผยรู้สึกเป็นทุกข์ใจแทนขับรถตามไปวนตามหานานกว่า30นาทีก่อนติดต่อสวพ.FM 91ช่วยประสานตามหาขณะเจ้าของกระเป๋าซาบซึ้งใจมอบ5พันตอบแทนความดี

คนขับแท็กซี่เก็บเงินแสนส่งคืนหนุ่มญี่ปุ่นเผยรู้สึกเป็นทุกข์ใจแทนขับรถตามไปวนตามหานานกว่า30นาทีก่อนติดต่อสวพ.FM 91ช่วยประสานตามหาขณะเจ้าของกระเป๋าซาบซึ้งใจมอบ5พันตอบแทนความดี

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 เวลา10.00น.ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 นายสมพร จ้อยนุแสง โชเฟอร์แท็กซี่  สีเหลือง ทะเบียน ทส 2822 กรุงเทพมหานคร ได้ส่งคืนกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสด มูลค่ากว่า 1.5 แสนบาท ให้กับนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวญี่ปุ่น   (ขอสงวนชื่อ-สกุล) หลังทำหล่นบนรถเมื่อช่วงค่ำวันที่ (8 ม.ค.) ที่ผ่านมา โดยมีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายสมพร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 8 มกราคม 2562 ขณะขับรถอยู่กลางซอยสุขุมวิท24ผู้โดยสารชายชาวญี่ปุ่น เรียกใช้บริการ โดยให้ขับรถตรงออกไปปากซอยสุขุมวิท 24 แวะรับผู้ชาย ชาวญี่ปุ่น อีก 2 คน ข้างสรรพสินค้า เอ็มโพเรียม แล้วไปส่งที่ซอยคาวบอย สุขุมวิท 23 เมื่อส่งเรียบร้อยแล้ว ตั้งใจขับรถกลับบ้านพัก นวนคร จังหวัดปทุมธานี แต่ขณะที่รถติดสัญญาณไฟจราจร แยกโบสถ์แม่พระ มีผู้หญิง เปิดประตูหลังขึ้นมานั่งบนรถ เตรียมจะบอกจุดหมายปลายทางเพื่อให้ไปส่ง แต่ผู้หญิง บอกว่า กระเป๋าสตางค์ใครทำหล่นไว้ จึงตัดสินใจปฏิเสธผู้โดยสารหญิงคนไทยพร้อมกับขอกระเป๋าสตางค์ แล้วรีบขับรถไปที่ซอยคาวบอย สุขุมวิท 23 แล้ววนรถหลายรอบ และขับรถไปที่ซอยสุขุมวิท 24 เพราะคิดว่า ชาวญี่ปุ่น น่าจะออกมาตามหา หลังจากรู้ตัวว่าทำกระเป๋าสตางค์หล่นหาย หลังจากวนรถตามหากว่า 30 นาที ไม่พบจึงโทรศัพท์เข้ามาแจ้งที่ สวพ.FM 91 ตามหาเจ้าของกระเป๋า พร้อมกับนำกระเป๋ามาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ ตรวจนับเงินในกระเป๋า มีเงินสด ธนบัตรสกุลเงิน ญี่ปุ่น ฉบับละ 10,000 เยน และธนบัตรเงินบาทไทย ฉบับละ 1,000 บาท รวมมูลค่า 153,000 บาท

“รู้สึก ป็นทุกข์ทันที หลังจากพบกระเป๋าพร้อมเงินสด จำนวนกว่า 100,000 บาทไม่อยากได้ ไม่อยากถือเงินจำนวนนี้ กลัวเป็นเรื่องเป็นคดีความ ถ้าเรานำเงินคนอื่นไปใช้ ไม่มีประโยชน์เลย ขับรถหาเงินปีหนึ่งหาได้มากกว่า1แสนบาท แต่ถ้าติดคุกปีหนึ่งหาเงินไม่ได้แม้แต่บาทเดียว ครอบครัวเดือดร้อนด้วย” นายสมพร กล่าว

ด้านนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น (ขอสงวนชื่อ-สกุล)  อายุ 29 ปี กล่าวผ่านล่ามแปลว่า  หลังจากรู้ตัวว่ากระเป๋าพร้อมเงินสดหายตกใจมาก ไม่คิดว่าหล่นหายบนรถแท็กซี่ ่คิดว่า หายขณะท่องเที่ยวภายในซอยสุขุมวิท 23 รู้สึกดีใจมาก เมื่อรู้ว่ามีคนเก็บได้แล้วนำมาส่งคืน คนไทยใจดีมาก เพราะตอนแรกทำใจแล้วว่าคงไม่ได้คืน ขอบคุณทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงาน หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ได้มอบสินน้ำใจให้กับ นายสมพร จ้อยนุแสง โชเฟอร์แท็กซี่ น้ำใจงาม จำนวน 5,000 บาท