posttoday

สามีถูกยิงดับกลางสี่แยกคดีไม่คืบ ภรรยาบุกกองปราบร้องขอความเป็นธรรม

11 กุมภาพันธ์ 2564

คดีญาติอริเก่าตามแก้แค้นยิงดับกลางสี่แยกไม่คืบ ทนายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมา พาพ่อและภรรยาผู้เสียชีวิตร้องกองปราบ

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และ ทนายความ พา นายสุเทพ ชมพูนิล และ น.ส.สุมาลี ชะโน อายุ 31 ปี บิดาและภรรยาของนายพสธร ทิชาอารยา ซึ่งถูกคนร้าย 2 คนใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตกลางแยกไฟแดง ใน จ.นครปฐม เข้าพบ ร.ต.อ.ธนกฤต สิงห์ฉลาด รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ป. เพื่อยื่นเรื่องถึง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.ให้ช่วยเร่งรัดคดีและตามจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุเนื่องจากคดีไม่มีความคืบหน้า

สามีถูกยิงดับกลางสี่แยกคดีไม่คืบ ภรรยาบุกกองปราบร้องขอความเป็นธรรม

น.ส.สุมาลี กล่าวว่า ที่เดินทางมากองปราบในวันนี้ก็เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายพสธร สามีเสียชีวิตบริเวณกลางสี่แยกไฟแดงถนนหน้าวัง ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2563 ซึ่งตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุและมีการออกหมายจับแล้ว คือนายเต้ย เป็นลูกพี่ลูกน้องของอริเก่าที่เคยถูกนายพสธร ยิงเสียชีวิตเมื่อ 14 ปี ก่อน จึงเชื่อว่าจะเป็นการแก้แค้น แต่แม้จะมีการออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว แต่การติดตามจับกุมตัวคนร้ายกลับไม่คืบหน้าเท่าที่ควร

นายรณณรงค์ กล่าวว่า ภายหลังเกิดทราบว่าทางผู้ต้องหาได้มีการติดต่อมาทางครอบครัวผู้เสียหายผ่านทางนักการเมืองท้องถิ่นเพื่อเสนอเงินเยียวยา จึงมีการตั้งข้อสังเกตุว่าผู้ก่อเหตุมีอายุเพียง 23-24 ปี แต่เหตุใดสามารถประสานผ่านนักการเมืองท้องถิ่นได้ และเงินที่จะนำมาเยียวยานั้นเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่

สามีถูกยิงดับกลางสี่แยกคดีไม่คืบ ภรรยาบุกกองปราบร้องขอความเป็นธรรม

นอกจากนี้ยังสงสัยเกี่ยวกับการทำงานของ สภ.เมืองนครปฐม อีกว่าในเมื่อมีพยานหลักฐานชัดเจนจนสามารถขออำนาจศาลออกหมายจับได้แต่เหตุใดจึงยังติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีไม่ได้ หากคดียังไม่คืบหน้าจะไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ให้โอนคดีมายังกองปราบรับไปทำต่อ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้พิจารณาก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป