posttoday

ไฟไหม้ "เสถียรธรรมสถาน" คาดสาเหตุหม้อแปลงระเบิด

17 ธันวาคม 2563

เกิดเหตุเพลิงไหม้ "เสถียรธรรมสถาน" ย่านบางเขน กลางดึกคาดสาเหตุเกิดจากหม้อแปลงระเบิด

เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. 63 เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บไม้ ภายในเสถียรธรรมสถาน ถนนวัชรพล เขตบางเขน กทม. เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังหมู่บ้านใกล้เคียง เนื่องจากที่เกิดเหตุมีไม้และของเก่า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. เพลิงจึงสงบ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุจากหม้อแปลงที่อยู่ด้านข้างเสถียรธรรมสถานระเบิด ก่อนจะไหม้สายไฟฟ้าลุกลามไปยังโรงเก็บไม้และของเก่า โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริง

แม่ชีสมหมาย เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุขณะกำลังจำวัดอยู่ได้ยินเสียงผิดปกติ จึงเดินออกมาดูพบว่า ไฟไหม้โกดังไปแล้ว จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่เนื่องจากทางเข้าออก มีเพียงแค่ทางเดียว และสถานที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ติดกับหมู่บ้านด้วย จึงกังวลว่าไฟจะลุกลามเข้าหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน

ด้าน นายสมบัติ วรสินวัฒนา ผู้อำนวยการเขตบางเขน ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้เสถียรธรรมสถาน โดยเพลิงลุกไหม้แนวรั้วไม้ไผ่เสถียรธรรมสถาน ลุกลามติดโรงเก็บของด้านในเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลัง และลุกลามติดกองวัสดุ ความเสียหายพื้นที่ประมาณ 300-400 ตารางเมตร ลุกลามติดต่อหมู่บ้านใกล้เคียงเสียหายเล็กน้อย

Cr.@news1005fm