posttoday

"บิ๊กตู่"ชวนช้อปสินค้าโอทอปเป็นของขวัญปีใหม่

15 ธันวาคม 2563

นายกฯชวนคนไทยเที่ยวงาน “OTOP City 2020” ศูนย์รวมมรดกภูมิปัญญาจากท้องถิ่น คัดสรรผลิตภัณฑ์ชุมชน 76 จังหวัดให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เยี่ยมชมการจัดแสดงกระเช้าของขวัญของฝากจากผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนไทยเที่ยวงาน “OTOP City 2020” จัดภายใต้แนวคิด “ของขวัญปีใหม่ ล้ำค่าถูกใจ รวมไว้ใน OTOP City 2020” ซึ่ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นำมาจัดแสดงให้คณะรัฐมนตรีได้ชมก่อนเข้าประชุมครม. ณ บริเวณโถงตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นับเป็นโชคดีของคนไทยที่สมเด็จพระนางเจ้าสมเด็จพระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงสืบสาน รักษา และต่อยอดพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในเรื่องการส่งเสริมอาชีพและผ้าไทยให้มีคุณภาพเป็นที่ถูกใจของคนทั่วไป พร้อมกล่าวชื่นชมผลิตภัณฑ์ชุมชนที่เป็นภูมิปัญญาจากท้องถิ่นมีความหลากหลายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชุดมัดหมี่ย้อมคราม ผ้าไหมมัดหมี่ และผ้าม้วนลายรวงผึ้ง ที่มีการปรับปรุงลายให้เป็นสีธรรมชาติตามแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พร้อมทั้งแนะนำกลุ่มทอผ้าให้มีการรักษาอัตลักษณ์ความเป็นท้องถิ่นโดยเน้นสีธรรมชาติ เพื่อเป็นการ “สืบสาน รักษา ต่อยอด” พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สืบสานการรักษาอนุรักษ์ผ้าไทยให้ดำรงไว้

\"บิ๊กตู่\"ชวนช้อปสินค้าโอทอปเป็นของขวัญปีใหม่

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนคนไทยเที่ยวงาน “OTOP City 2020” ช่วงระหว่างวันที่ 19 - 27 ธันวาคม ที่ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี และร่วมรณรงค์การใช้ผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นของขวัญ ของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมให้คำแนะนำในการส่งเสริมสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้เพิ่มขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็งเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สู่หมู่บ้านชุมชนทั่วประเทศต่อไป

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้แนะนำเรื่องการจำหน่าย OTOP ให้เพิ่มระบบรวมสินค้าหลายจังหวัดอยู่ในตะกร้าของขวัญเดียวกันและมีระบบจัดส่งให้ถึงมือประชาชน ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้รับไปดำเนินการโดยเปิดให้สั่งจองผ่านระบบออนไลน์ OTOP Today เว็บไซต์www.otoptoday.com ซื้อตรงได้ที่งาน OTOP City 2020 และที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดทุกจังหวัด รวมทั้งบริษัทประชารัฐรักสามัคคี จำกัด และOTOP Trader รวมทั้งจัดให้มีนักการตลาดรุ่นใหม่เพื่อช่วยพี่น้องผู้ประกอบการ OTOP ในเรื่องการตลาดประจำในทุกจังหวัดตามที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้แนะนำ

\"บิ๊กตู่\"ชวนช้อปสินค้าโอทอปเป็นของขวัญปีใหม่