posttoday

รถบัสคณะหมอลำพลิกคว่ำ! มอเตอร์เวย์ ตาย2เจ็บ28

15 ธันวาคม 2563

รถบัสคณะหมอลำพลิกคว่ำ! คนขับมองไม่เห็นแบริเออร์ปีนขึ้นขอบบนก่อนเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ตาย2เจ็บ28คน

เมื่อวันที่ 15ธ.ค.63 เวลา 04.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถบัสของวงหมอลำคณะศิลปินภูไท พลิกคว่ำบนวงแหวนกาญจนาตะวันออก หลัก กม.ที่ 32+700 มุ่งหน้าบางปะอิน จุดที่รถพลิกคว่ำเป็นบริเวณทางเข้าด้านชั่งน้ำหนักรถบรรทุก โดยมีคนในรถกระเด็นออกมานอนอยู่เกลื่อนพื้นถนน

ส่วนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตที่ยังคงติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือและออกมาอย่างทุลักทุเล เนื่องจากรถเกิดการกระแทกอย่างแรงจนทำให้รถพังยุบลงไป เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 28 ราย

จากการสอบถาม นายอำนาจ อุดมลาภ อายุ 51 ปี คนขับรถได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกจากการกระแทก บอกว่า รถบัสคันที่ตนเองขับเป็นรถบัสของหมอลำคณะภูไท มีผู้โดยสารในรถจำนวน 30 คน ซึ่งเป็นนักแสดง และศิลปินวงหมอลำคณะภูไท โดยหลังจากทำการแสดงที่ตลาดปัฐวิกร ถนนนวมินทร์แล้วเสร็จในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ก็ได้ขับรถเพื่อที่จะกลับ จ.กาฬสินธุ์ โดยขับตามกันมา 4 คันรถบัส ซึ่งคันของตนเองเป็นคันแรก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมองไม่เห็นแบริเออร์จึงได้ปีนขึ้นบนขอบและเสียหลักไปชนเสาไฟฟ้าจนทำให้รถพลิกคว่ำ

นายอินศร ซั่มศาสตร์ หรือ พ่อหลอด โฆษกและพิธีกรของวง บอกว่า นั่งอยู่ฝั่งประตูด้านซ้ายข้างคนขับ โดยรถบัสที่นั่งมาเป็นคันแรก ส่วนด้านหน้าเป็นรถขนเวที และมีรถบัสขับตามมาอีก 3 คัน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคนขับได้ขับรถเข้าเลนผิดไปเข้าด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุก จึงพยายามหักออกแต่ก็ไปปีนขึ้นบนขอแบริเออร์จนรถเสียหลักพลิกคว่ำ ซึ่งได้พยายามคลานออกมาจากรถ และตะโกนถามว่าใครเป็นไรหรือไม่ ก่อนจะช่วยคนที่บาดเจ็บแต่ยังมีสติให้ออกมาด้านนอกรถก่อน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกเสียใจ เพราะทุกคนเป็นครอบครัวที่อยู่ด้วยกันมา

ทั้งนี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นครั้งที่2 เพราะก่อนหน้านี้เมื่อปี 2561 ก็เคยเกิดอุบัติพลิกคว่ำลงข้างทาง ระหว่างไปทำการแสดงที่จังหวัดสุรินทร์ แต่ในขณะนั้นไม่มีผู้เสียชีวิต

เครดิตภาพ เพจร่วมด้วยช่วยกัน

รถบัสคณะหมอลำพลิกตะแคง ถ.กาญจนาภิเษก หมายเลข 9 ตาย-เจ็บระนาว เวลา 03.45 น. อาสาร่วมด้วยบางมะเขือ 32 และ พัฒนาการ 07...

โพสต์โดย ร่วมด้วยช่วยกัน เมื่อ วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2020