posttoday

ไทยพบป่วยโควิดใหม่7รายกลับจากตปท. จ่อผ่อนคลายระยะที่4

08 มิถุนายน 2563

ศบค.แถลงไทยพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 7 ราย เป็นผู้กลับจากต่างประเทศทั้งหมด เผย 2 สัปดาห์ล่าสุดไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ จ่อผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19ประจำวัน โดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้

-พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 7 ราย / ยอดสะสม 3,119 ราย

-ผู้ป่วยรักษาหายแล้วเพิ่ม 1 ราย / ยอดสะสม 2,973 ราย

-ผู้ป่วยยังรักษาอยู่ 88 ราย

-ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม / ยอดสะสมคงที่ 58 ราย

-ผู้ป่วยรายใหม่ทั้งหมดเดินทางกลับจากต่างประเทศและเข้า Quarantine จำแนกได้ดังนี้

-ประเทศปากีสถาน 2 ราย ทั้งคู่เป็นนักศึกษาชายไทย อายุ 28 ปี เดินทางมาถึงไทยวันที่ 6 มิ.ย. และ เข้าพัก State Quarantine ที่กรุงเทพมหานคร ตรวจเชื้อในครั้งที่ 1 วันที่ 6 มิ.ย. ผลตรวจพบเชื้อ

-ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 4 ราย เป็นหญิงไทย 3 ราย อาชีพพนักงานนวด อายุ 39-43 ปี และนักเรียนชายไทยอายุ 11 ปี เดินทางมาถึงไทยวันที่ 2 มิ.ย. และเข้าพัก State Quarantine ที่กรุงเทพมหานคร ตรวจเชื้อในครั้งที่ 1 วันที่ 5 มิ.ย. ผลตรวจพบเชื้อ ทุกรายไม่มีอาการ

-ประเทศสหรัฐอเมริกา 1 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 37 ปี เดินทางมาถึงไทยวันที่ 1 มิ.ย.และเข้าพัก State Quarantine ที่กรุงเทพมหานคร ตรวจในครั้งที่ 1 วันที่ 4 มิ.ย. ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ

-ผู้ป่วยยืนยัน 2 สัปดาห์ล่าสุด เป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้าสถานกักกันของรัฐ โดยไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศแต่อย่างใด

-โฆษกศบค.ระบุว่า หากปลายสัปดาห์ถ้าสถานการณ์เรียบร้อยดี จะเข้าสู่การผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 4 ทำให้มีการเปิดสถานที่มากขึ้น