posttoday

พช.เร่งงานพัฒนาชุมชนส่งมอบรถ244คันให้เจ้าหน้าที่นำไปปฎิบัติงาน

04 มิถุนายน 2563

พช.ส่งมอบรถยนต์ 244 คันให้เจ้าหน้าพัฒนาชุมชนใช้ขับเคลื่อนงานทันต่อการแก้ปัญหา"บำบัดทุกข์ บำรุงสุข"ให้แก่ชุมชนในเดือนมหามงคล

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.)กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีส่งมอบรถยนต์ราชการเพื่อใช้ปฏิบัติงานของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด และสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ จำนวน 244 คัน เพื่อทดแทนรถยนต์ราชการที่ใช้งานมานานมากกว่า 12 ปี ให้เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนสามารถทำงานได้เต็มศักยภาพในการให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน โดยมี นายนิวัติ น้อยผาง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นางปราณี รัตนประยูร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม นายบุญชัย อัตตารักษ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายลูกค้ารายใหญ่ บริษัท โตโยต้าพาราก้อน มอเตอร์ จำกัด นางรชตภร โตดิลกเวชช์ ประธานคณะกรรมการบริหาร สภาสตรีแห่งชาติ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ บริษัท โตโยต้า พาราก้อน มอเตอร์ จำกัด สำนักงานสาขา (ตลาดไท) อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

พช.เร่งงานพัฒนาชุมชนส่งมอบรถ244คันให้เจ้าหน้าที่นำไปปฎิบัติงาน

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากกระทรวงมหาดไทยให้มารับมอบรถเพื่อนำไปใช้ในราชการ ขอแสดงความยินดีกับทางจังหวัดและอำเภอที่ได้รับรถเพื่อนำไปปฏิบัติหน้าที่ราชการคันใหม่ หลังจากต้องใช้รถคันเก่าเกินระยะเวลาที่กำหนดมาเป็น 12 ปี ต้องขอขอบพระคุณ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และขอบคุณรัฐบาล รวมถึง ส.ส. และส.ว. และคณะกรรมาธิการงบประมาณฯ ที่มีความเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่กรมการพัฒนาชุมชนต้องทำงานในพื้นที่อยู่ห่างไกลจากสำนักงาน จึงจำเป็นต้องมีรถยนตร์เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชน

พช.เร่งงานพัฒนาชุมชนส่งมอบรถ244คันให้เจ้าหน้าที่นำไปปฎิบัติงาน

“ข้าราชการกรมการพัฒนาชุมชนเป็นคนของประชาชน เป็นคนทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขที่แท้จริง ซึ่งถ้ามียานพาหนะที่ดีบ้านเมืองมีความเจริญแล้ว ก็ขอให้อย่าทิ้งชาวบ้าน และพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้นำ พช. และผู้นำสภาสตรีฯ ผู้นำเด็กและเยาวชน ขณะเดียวกันเดือนมิ.ย.2563 เป็นเดือนมหามงคลของชาวไทย เป็นเดือนพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ขอให้พี่น้องพช. ทุกคนได้เร่งปฏิบัติบูชาในเรื่องการทำสิ่งดีๆให้แก่ชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเชิญชวนสตรีทั่วประเทศให้ลุกขึ้นมารวมพลังคนในสังคมปลูกต้นไม้ยืนต้นในที่ส่วนตัว หรือในที่ส่วนรวมให้มากๆเพื่อสร้างสมดุลธรรมชาติถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ”นายสุทธิพงษ์กล่าว

พช.เร่งงานพัฒนาชุมชนส่งมอบรถ244คันให้เจ้าหน้าที่นำไปปฎิบัติงาน

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า ในปีนี้เราได้เจอกับวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 การที่กรมขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร นี่ก็เป็นโอกาสดี ที่ทำให้เราได้มีโอกาสแวะเข้าไปพูดคุย ไปเยี่ยมถึงทุกครัวเรือนได้ วันนี้ก็เป็นวันมงคลเป็นวันที่พวกเราจะได้มีอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ที่ดี ทำให้เรามั่นใจและมีความปลอดภัย ซึ่งบริษัทโตโยต้าพาราก้อนมอเตอร์ ถือว่าเป็นบริษัทที่มีมาตรฐานระดับโลก และรถมีคุณภาพดีในระดับชั้นเลิศ ที่สำคัญก็คือว่ามีศูนย์บริการที่จะคอยดูแลพวกเราอยู่ครบทุกพื้นที่ทุกจังหวัด ซึ่งจะทำให้ชีวิตของพวกเราสะดวกและปลอดภัยขึ้น