posttoday

จุฬาฯแจงอยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริง "นิสิตชักธงดำ"

05 มีนาคม 2563

สำนักบริหารกิจการนิสิต จุฬาฯ แจงอยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริงกรณี "นิสิตชักธงดำ" วอนงดแสดงความเห็นละเมิดและเป็นการข่มเหงนิสิตหญิงในคลิป

สำนักบริหารกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แจ้งว่า จากกรณีข่าวที่แพร่หลายในพื้นที่ออนไลน์และสื่อสารมวลชนเกี่ยวกับนิสิตหญิงคนหนึ่งของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพยายามแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองด้วยธงสีดำ ณ บริเวณเสาธงของมหาวิทยาลัยในเย็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 นั้น

สำนักบริหารกิจการนิสิตได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมิได้นิ่งเฉย ขณะนี้ได้นำเข้าสู่กระบวนการสอบข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของคณะกรรมการส่งเสริมวินัยนิสิตต่อไป

ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยตระหนักถึงเสรีภาพในการแสดงออก และยินยอมให้นิสิตทำกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้และความเข้าใจในระบอบประชาธิปไตยโดยไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นตลอดจนความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดี ภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 และบทบัญญัติของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ สำนักบริหารกิจการนิสิตขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงการแสดงความคิดเห็นที่ละเมิดและเป็นการข่มเหงนิสิตหญิงคนดังกล่าวซึ่งยังเป็นเยาวชนผู้จำเป็นต้องได้รับการกล่อมเกลาและความเข้าใจที่ดีจากสังคม