posttoday

'ชัยวัฒน์'รอดคุก!!ศาลให้ประกันตัวคดีอุ้มฆ่าบิลลี่

12 พฤศจิกายน 2562

ศาลให้"ชัยวัฒน์-ลูกน้อง"ประกันตัวคดีอุ้มฆ่า'บิลลี่'โดยวางเงินสดคนละ 8แสนบาท พร้อมปฏิเสธทุกข้อหา

ศาลให้"ชัยวัฒน์-ลูกน้อง"ประกันตัวคดีอุ้มฆ่า'บิลลี่'โดยวางเงินสดคนละ 8แสนบาท พร้อมปฏิเสธทุกข้อหา

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติกลาง มีคำสั่งให้ประกันตัว นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้ากรมอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับพวก ประกอบด้วย นายบุญแทน บุษราคำ, นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ รวม 4 คน ในคดีฆาตกรรม นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ชาวกะเหรี่ยงปกาเกอะญอแห่งชุมชนโป่งลึก-บางกลอรี ที่ถูกอุ้มหายเมื่อปี 2557 โดยผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ยื่นหลักทรัพย์คนละ 800,000 บาท

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ควบคุมนายชัยวัฒน์ พร้อมพวก 4 คน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าบิลลี่ มายื่นฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-23 พ.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น พร้อมคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย

อย่างไรก็ตาม นายชัยวัฒน์ กล่าวระหว่าง ลงจากรถตู้ของดีเอสไอ ว่า ไม่ได้ทำตามข้อกล่าวหา และส่วนตัวไม่กังวลในเรื่องของคดีความ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และขอยื่นประกันตัว โดยใช้เอกสารรับรองจากกรมอุทยานฯ โดยจะใช้ตำแหน่งตนเองมาเป็นหลักทรัพย์ขอประกันตัวเองด้วย ในขณะที่ ภรรยาของ นายบิลลี่ ในฐานะผู้เสียหาย ก็ได้มายื่นคำร้องเพื่อขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ด้วย