posttoday

เด้ง! ผอ.ชลประทานโคราช ขุดแก้มลิงไม่ตรงตามเป้า

31 มีนาคม 2561

อธิบดีกรมชลประทาน ย้าย ผอ.โครงการชลประทานโคราช และเจ้าหน้าที่ 2 ราย เซ่นพิษแก้มลิง

อธิบดีกรมชลประทาน ย้าย ผอ.โครงการชลประทานโคราช และเจ้าหน้าที่ 2 ราย เซ่นพิษแก้มลิง

นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน ลงนามในคำสั่งที่ ข 500/2561 ให้ย้ายนายเทิดพงษ์ ไทยอุดม ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครราชสีมา ออกนอกพื้นที่ให้มาประจำสำนักชลประทานที่ 8 ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.เป็นต้นไปเนื่องจากผลสรุปคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พบว่ามีมูลความผิดในเรื่องปริมาณงานไม่ได้ตรงตามรูปแบบของโครงการขุดลอกโครงการแก้มลิง ในพื้นที่ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ ต.ทัพรั้ง อ.พระทองคำ ต.ทองหลวง อ.จักราช และต.หนองน้ำไส อ.สีคิ้ว จ.นคราชสีมา สำหรับส่วนประเด็นจ้างแรงานงานผี ไม่พบมูลความผิด

ทั้งนี้ให้ย้าย พร้อมเจ้าหน้าที่ 2 ราย เพราะจากการสอบข้อเท็จแล้วมีเหตุน่าเชื่อถือและเป็นกรณีเกิดความเสียหายแก่ราชการ หรือให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชน แม้การสรุปตรวจสอบยังไม่ถึงขั้นชี้มูลความผิดชัดเจน จะต้องพิจารณาย้ายชั่วคราวไปตำแหน่งอื่นและอยู่ภายใต้ ผอ.สำนักชลประทานที่8

นอกจากนี้ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยหรืออาญาให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน และรายงานผลสอบให้กับนายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรฯ และนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ปลัดกระทรวงฯทราบแล้ว ในการดำเนินการตรวจสอบความไม่โปร่งใสอย่างเคร่งครัด ตามมติครม. และข้อการสั่งการของรมว.เกษตรฯห้ามมีทุจริตทุกโครงการ ซี่งได้มีการสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว รวมทั้งโครงการปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ที่มีร้องเรียนเรื่องจ้างแรงงานผี ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเช่นกัน จะได้ผลสรุปเร็วๆ