posttoday

เจ๊โวยสาวจอดรถขวางหน้าร้าน ทั้งที่เป็นถนนสาธารณะ

06 พฤศจิกายน 2560

สังคมออนไลน์วิจารณ์คลิปสาวถูกหญิงวัยกลางคนตำหนิ เพราะไปจอดรถขวางหน้าร้านทั้งที่เป็นถนนสาธารณะ

สังคมออนไลน์วิจารณ์คลิปสาวถูกหญิงวัยกลางคนตำหนิ เพราะไปจอดรถขวางหน้าร้านทั้งที่เป็นถนนสาธารณะ

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.  ในสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอของผู้ใช้เฟซบุ๊กหญิงชื่อ “Ning Kanyakon” เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดระยอง โดยเรื่องดังกล่าวเริ่มเกิดขึ้นจากหญิงเจ้าของคลิปนำรถไปจอดริมถนน เพื่อจะไปเดินซื้อของในละแวกใกล้เคียง แต่ทันได้นั้นหญิงวัยกลางคนที่ร้านค้าอยู่บริเวณดังกล่าว กลับบอกไม่ให้เธอจอด เพราะหญิงเจ้าของร้านจะนำรถมาจอดเอง และหลังจากนั้นก็เกิดการโต้เถียงใส่กันขึ้น

“แบบนี้ก็ได้หรอ สอบถามท่านผู้มีความรู้ด้านนี้หน่อยค่ะ จะไปกินต้มเลือดหมูแถวขนส่งเก่า (ในจังหวัดระยอง) พอลงจากรถ มีเจ๊คนนี้เดินมาถามว่าจอดนานมั๊ย เราก็ตอบไปว่ามาซื้อต้มเลือดหมูค่ะ ทางเจ๊บอกว่าจอดไม่ได้หรอก เพราะจะเอารถที่บ้านมาจอด เราก็บอกว่าไปซื้อแป๊บเดียว แต่เจ๊ก็บอกว่าไม่ได้ๆไปจอดที่อื่น เราก็บอกอีกว่าแบบนี้ได้หรอ แต่หลังจากนั้นเจ๊ก็ไล่โดยใช้คำหยาบคายสารพัด ถ้าเป็นคุณจะทำยังไงค่ะ” เจ้าของเรื่อง ระบุ

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิเจ๊เจ้าของร้านเป็นจำนวนมากโดยมองว่า ไม่ควรกันพื้นที่บนถนนสาธารณะเป็นพื้นที่ส่วนตัว

สำหรับเครื่องหมายแถบสีแดงสลับขาว หมายถึงบริเวณดังกล่าวห้ามหยุด หรือจอดรถทุกชนิดระหว่างแนวเขตที่กำหนดเป็นอันขาด หากฝ่าฝืนและโดนใบสั่งหรือล็อคล้อจะถูกเปรียบเทียบปรับในอัตราไม่เกิน 500 บาท นอกจากนี้ พ.ร.บ.จราจรทางบก เรื่องการหยุดรถและจอดรถ ในมาตรา 57 บางส่วนระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่จอดรถ บนทางเท้า ,บนสะพานหรืออุโมงค์ ,ทางร่วมทางแยก หรือในระยะสิบเมตรจากทางร่วมทางแยก ,ในทางข้าม หรือในระยะสามเมตรจากทางข้าม ,ในเขตที่มีเครื่องหมายจราจรห้ามจอดรถ ,ในระยะสิบเมตรจากที่ดินตั้งสัญญาณจราจร ,ในระยะสิบห้าเมตรจากทางรถไฟผ่าน ,ตรงปากทางเข้าออกของอาคารหรือทางเดินรถ หรือในระยะห้า เมตรจากปากทางเดินรถ ,ระหว่างเขตปลอดภัยกับขอบทางหรือในระยะสิบเมตรนับจากปลาย สุดของเขตปลอดภัยทั้งสองข้าง ,ในที่คับขัน ,ในลักษณะกีดขวางการจราจร

ที่มา https://www.facebook.com/groups/199541953739922/permalink/581348425559271/