posttoday

นอกหน้าต่าง

14 ธันวาคม 2557

วันนี้เริ่มต้นปฏิทินข่าวกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจะจัดงานคืนความสุข ช็อปสนุก สินค้าไทย

โดย...แฟมิลีแมน [email protected]

วันนี้เริ่มต้นปฏิทินข่าวกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจะจัดงานคืนความสุข ช็อปสนุก สินค้าไทย โดยมีของดีราคาถูกจาก 4 ภูมิภาคให้เลือก อาทิ ปลาทูไร้ก้างไวน์กระชายดำ ของที่ระลึก หัตถกรรม เครื่องแต่งกาย วันที่ 16-19 ธ.ค. ณ ห้องโถง กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ถนนพระรามที่ 6 สนใจเชิญเลยครับ ส่วนปฏิทินข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ มีดังนี้ 

นอกหน้าต่าง

 

วาดภาพระบายสีโตโยต้ารถยนต์ในฝัน

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จัดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี โตโยต้ารถยนต์ในฝัน ToyotaDream Car Art Contest 2015 ในระดับประเทศ แบ่งออกเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี รุ่นอายุ 8-11 ขวบ และรุ่น 12-15 ปี กติกาจะต้องวาดภาพรถยนต์ในฝัน ตามความคิดและจินตนาการของตนลงในกระดาษ A3 คณะกรรมการจะคัดเลือกผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุด รุ่นละ 3 ผลงาน รวมทั้งสิ้น 9 ผลงาน ให้เป็นผู้ชนะการประกวดระดับประเทศ ชนะเลิศอันดับ 1 ในแต่ละรุ่นจะได้รับถ้วยพระราชทาน จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากนั้นผลงานทั้งหมดจะถูกนำส่งเข้าประกวดในเวทีระดับโลกต่อไป สนใจติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่ผู้แทนจําหน่ายรถยนต์โตโยต้าทั่วประเทศ หรือที่ The Style by Toyota อาคาร SQ1 สยามสแควร์ ซอย 7 และซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ทุกสาขา หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-115-1444 หรือ 08-7916-7947 อีเมล [email protected] และติดตามข่าวสารการประกวดได้ที่ www.dreamcarthailand.com

นิทรรศการศิลปะใต้ร่มพระบารมี

บริษัท นานมี ขอเชิญประชาชนและผู้สนใจชมฟรีนิทรรศการศิลปะ “ใต้ร่มพระบารมี” จากการประกวดภาพวาดระบายสี ฮอร์ส อะวอร์ด และการประกวดผลงานจิตรกรรมนานมี ไฟน์ อาร์ต อะวอร์ด ครั้งที่ 9 เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ผู้ชนะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพิธีมอบถ้วยพระราชทานเวลา 15.00 น.
และพิธีเปิดนิทรรศการ เวลา 16.00 น. ในวันที่ 16 ธ.ค. โดย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธาน ทั้งนี้สามารถชมฟรีไปจนถึงวันที่ 16 ม.ค. 2558 ณ นานมีแกลลอรี่ ชั้น 3 อาคารนานมี สาทร สอบถาม โทร. 02-648-8000 ทั้งนี้สามารถซื้อผลงานจากการประกวดได้โดยรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเพื่อสมทบทุนสภากาชาดไทย

นอกหน้าต่าง

 

ใส่บาตรหนังสือดี 60 พรรษาฯ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยศูนย์หนังสือจุฬาฯร่วมกับวัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก จัดงานใส่บาตรหนังสือดี : 60 พรรษาปัญญาบารมี (ใส่บาตรหนังสือ ครั้งที่ 8) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เม.ย. 2558  พร้อมฟังปาฐกถาธรรม“60 พรรษา ปัญญาบารมี” โดย พระราชญาณกวีผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก พิธีใส่บาตรหนังสือด้วยการถวายคูปอง-จตุปัจจัยพระภิกษุ สามเณร จำนวน 99 รูป ให้ท่านได้เลือกหนังสือ-สื่อการศึกษาเองตามอัธยาศัย ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ จามจุรีสแควร์ ชั้น 4 โดยผู้บริหารจากจุฬาฯ แพนเค้กเขมนิจ พร้อมคุณแม่ ในวันที่ 19 ธ.ค. 2557 เวลา 07.00-09.00 น. ณ ลานหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ สำหรับผู้มีความประสงค์ทำบุญในกิจกรรมใส่บาตรหนังสือสามารถทำได้โดยตรง ณ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทุกสาขา และโอนเข้าบัญชีศูนย์หนังสือจุฬาฯ สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-218-9893-5 www.chulabook.com

ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม

มิวเซียมสยาม จะจัดเทศกาล “ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม ครั้งที่ 5 (Night at the Museum 5) ตอน ปลุกยักษ์” ตะลึงกับแลนด์มาร์กยักษ์ขนาดมหึมาเท่าตึก 2 ชั้น ตื่นตากับสารพัดยักษ์นานาชาติ ไขความลับคติความเชื่อเรื่องยักษ์ของคนไทย และมาดูมาฟังกับการจับคู่ยักษ์ในจินตนาการกับคนพันธุ์ยักษ์ระดับโลกที่มีบางอย่างคล้ายกัน รวมทั้งยังมีอาหารยักษ์ กินแบบยักษ์ ที่จะนำมาโชว์และให้ชิมกันในงาน ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นยักษ์ขนาดเท่าชามก๋วยเตี๋ยว ข้าวมันไก่จานยักษ์ หรือเฉาก๊วยแก้วยักษ์ ปาท่องโก๋ยักษ์ และขนมเบื้องทศกัณฐ์ มาสนุกกันต่อกับบูธเกมนานาชนิด พร้อมร่วมชมการแสดง “The Spirit of Giant” ที่แสง สี สุดตระการตาเรื่องราวของยักษ์วัดแจ้งกับยักษ์วัดโพธิ์ เป็นต้น ระหว่างวันที่ 19-21 ธ.ค. ณ มิวเซียมสยาม (ท่าเตียน) เวลา 16.00–22.00 น. ไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามโทร. 02-225-2777 www.museumsiam.org และ facebook.com/museumsiamfan