posttoday

จับ 18 มงกุฎหลอกสาวแต่งงานเชิดเงิน-ทองหนี

28 กันยายน 2555

กองปราบบุกจับ18มงกุฎหลอกสาวแต่งงานเชิดเงินสดกับทองคำเผ่นหนี

กองปราบบุกจับ18มงกุฎหลอกสาวแต่งงานเชิดเงินสดกับทองคำเผ่นหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ ผกก.6 บก.ป.พร้อมกำลัง ได้เข้าจับกุม นายปัทฐพงศ์ เขื่อนทอง อายุ 26 ปี ชาว จ.นครนายก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสตูล ข้อหาลักทรัพย์ จับกุมได้ที่ในพื้นที่ อ.ควนโดน จ.สตูล สืบเนื่องจากผู้ต้องหาซึ่งแอบอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้หลอกลวง น.ส.มา (นามสมมติ) ว่าจะแต่งงานด้วย หลังจากคบหากันมาประมาณ 2 ปี จนทำให้เหยื่อหลงเชื่อและบอกกับญาติให้จัดเตรียมงานแต่งงานแบบชาวมุสลิม ซึ่งฝ่ายหญิงจะต้องเป็นผู้เตรียมเงินสดและทองคำไว้สำหรับประกอบพิธีดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา

ต่อมา หลังจากมีการจัดเตรียมงานไว้พร้อมแล้ว ทางผู้ต้องหากลับอ้างกับ น.ส.มา ว่าจะขอไปรับญาติ โดยพาผู้เสียหายซึ่งนำเงินและทองคำที่ใช้ในงานแต่งงานมาด้วย ก่อนขึ้นรถขับออกมาถึงบริเวณห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาควนโดน จากนั้นผู้ต้องหากลับนำทรัพย์สินดังกล่าวหลบหนีไป โดยทิ้งให้ น.ส.มา กลับบ้านไปเพียงลำพังและต้องยกเลิกงานแต่งงานจนเป็นข่าวใหญ่ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ กระทั่งได้มีการแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้ และภายหลัง ด.ต.สุทธินันท์ อนันธขาล และ ด.ต.จิต จิเบ็ญจะ ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป.ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในโครงการ “ตำรวจผู้รับใช้ชุมชน” ได้ประสานข้อมูลและวางแผนสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาซึ่งทราบว่าหลบหนีไปอาศัยอยู่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยนัดให้มาพบกันในพื้นที่ อ.ควนโดน ก่อนจะเข้าจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าได้นำทรัพย์สินซึ่งเป็นทองคำ คืนให้กับญาติของ น.ส.มา ไปแล้ว แต่จากการตรวจสอบพบว่าจริงแล้วถูกนำไปขายและผู้ต้องหาได้นำเงินไปซื้อโทรศัพท์แล้ว ส่วนทองที่นำไปคืนให้ฝ่ายผู้เสียหายนั้นเป็นเพียงทองปลอม ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้คุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนโดน รับไว้ดำเนินคดีต่อไป