posttoday

ตร.ยันหญิงฟันคณะชุวิทย์ป่วยทางจิต

16 กันยายน 2555

ผู้การฯสงขลายืนยันหญิงก่อเหตุฟันคณะ "ชูวิทย์" มีอาการทางจิต ย้ำไม่มีการจัดฉาก-ตำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ผู้การฯสงขลายืนยันหญิงก่อเหตุฟันคณะ "ชูวิทย์" มีอาการทางจิต ย้ำไม่มีการจัดฉาก-ตำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเหตุ น.ส.คำหล้า มั่งมี  ใช้มีดพร้าไล่ฟันคณะของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ขณะลงพื้นที่ในอ.หาดใหญ่ เป็นเหตุให้ นายเทพทัต บุญพัฒนานนท์ ผู้ช่วย ส.ส.ของนายชูวิทย์ ถูกฟันเข้าที่กกหูได้รับบาดเจ็บนั้นยืนยันว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ได้มีการจัดฉากและตำรวจไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ทั้งนี้ในส่วนของการดำเนินคดี น.ส.คำหล้า นั้นทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย เหมือนคดีทั่วๆไป ส่วนจะมีอาการทางจิตจริงหรือไม่นั้นคงต้องรอให้แพทย์โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์เป็นผู้วินิจฉัยและสรุปผลออกมาอีกครั้งหนึ่ง แต่ผลรายงานจากแพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่ที่ออกมาในเบื้องต้นนั้นระบุว่าเป็นผู้ที่มีอาการทางจิตเวชชัดเจน

สำหรับ น.ส.คำหล้า ยังคงพักรักษาตัวและดูอาการอยู่ที่หอผู้ป่วยคนไข้ในโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ หลังจากที่ถูกส่งตัวไปตั้งแต่ช่วงค่ำของวันศุกร์ที่14 ก.ย.ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ทั้งนี้ทีมแพทย์และนักจิตวิทยาจะทำการตรวจและประเมินอาการอย่างละเอียด ก่อนที่จะนำผลการตรวจวินิจฉัยมาสรุปในที่ประชุมร่วมกันอีกครั้งหนึ่งว่ามีอาการทางจิตประสาทอยู่ในขั้นใด