posttoday

เฉลิมอัดโจรสันดานชั่วลักทรัพย์คนน้ำท่วม

03 พฤศจิกายน 2554

เฉลิม อัด โจรสันดานชั่วร้าย ก่อเหตุลักทรัพย์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม มั่นใจไม่เกิน 24 ชม.ปัญหาต่างๆแก้ได้ 90%

เฉลิม อัด โจรสันดานชั่วร้าย ก่อเหตุลักทรัพย์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม  มั่นใจไม่เกิน 24 ชม.ปัญหาต่างๆแก้ได้ 90%

เวลา 11.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์รักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินและการจราจรตำรวจภูธรภาค 1 (ศภจ.ภ.1) เปิดเผยว่า ที่เดินทางมาวันนี้ เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งได้ปฎิบัติหน้าที่อย่างเหน็ดเหนื่อย ซึ่งเป็นกองบัญชาการที่ต้องเผชิญกับปัญหาหนักมากที่สุด ปัญหาที่เกิดขึ้นก็ต้องยอมรับว่าเป็นอุทกภัยครั้งใหญ่เกินกว่าที่จะรับมือได้ แต่ตำรวจก็สามารถทำหน้าที่ได้ดี หลังจากเปิดศูนย์ (ศภจ.ภ.1) การควบคุมสถานการณ์รวมทั้งปัญหาอาชญากรรม โดยการประทุษร้ายต่อทรัพย์ คดีอาชญากรรม

"คนร้ายที่ก่อเหตุไม่ใช่มืออาชีพและไม่ได้เกิดจากความยากแค้นแต่เกิดจากสันดานชั่วร้ายของคนเหล่านี้   เพื่ออาศัยจังหวะช่วงประชาชนกำลังประสบอุทกภัยลงมือก่อเหตุ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้แจ้งเตือนกับประชาชนเบื้องต้นกรณี การนำรถไปจอดตามบนสะพานข้ามแยกต่างๆ แล้ว โดยอยากจะขอความกรุณาว่าอย่าจอดเป็น 2-3 แถว ให้จอดแค่แถวเดียวสั้นๆ เท่านั้น เพราะจะทำให้การจราจรติดขัดและรถของท่านอาจถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย ทางด้านจราจรจะหาสถานที่จอดรถเพิ่มเติมให้ โดยสั่งการให้รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลเรื่องการจราจร โดยการเจรจา ประนีประนอม กับประชาชนเป็นหลัก ใช้หลักนิติศาสตร์ไม่ได้แล้ว ก็ต้องใช้หลักรัฐศาสตร์ เพราะทุกคนก็เป็นผู้ประสบอุทกภัยมีความเครียด ซึ่งเชื่อว่าการแก้ปัญหาหลังจากนี้ไม่เกิน 24 ชม. ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางเกินกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนปัญหาการรื้อคันคลองประปา ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขปัญหาแล้ว โดย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ได้ลงไปแก้ไขปัญหาด้วยการเจรจากับชาวบ้านเอง ซึ่งขอยืนยันว่าปัญหาดังกล่าวไม่มีแล้ว การแก้ไขปัญหาต้องมีหลักประนีประนอม อะลุ่มอล่วย ยุคนี้ตำรวจไม่มีปัญหากับประชาชนพร้อมรับใช้ประชาชน