posttoday

ย้ายของเข้าหอพัก จะย้ายเองหรือมองหารถรับจ้างขนของราคาถูกดีนะ?

27 มิถุนายน 2562

บางคนต้องขนของหลายๆ รอบ อาจจะเหนื่อยได้ ก็เลยมีคำถามว่าจะขนของย้ายเองหรือหารถรับจ้างขนของราคาถูกย้ายของเข้าหอพักดี

 

สำหรับเด็กที่เพิ่งเข้ามหาวิทยาลัยหลายๆ คนอาจจะเริ่มกังวลกันแล้วล่ะสิว่าจะต้องย้ายเข้าหออย่างไรดี มีของใช้เยอะแยะ ทั้งเสื้อผ้า อุปกรณ์และของใช้ต่างๆ หนังสือ ชุดอุปกรณ์การเรียน เป็นต้น บางคนต้องขนของหลายๆ รอบ อาจจะเหนื่อยได้ ก็เลยมีคำถามว่าจะขนของย้ายเองหรือหารถรับจ้างขนของราคาถูกย้ายของเข้าหอพักดี วันนี้เราก็เลยมีเทคนิคดีๆ ในการเลือกวิธีย้ายของเข้าหอกันด้วย ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย

อันดับแรก ต้องดูว่าห้องพักมีขนาดเท่าไหร่?

โดยส่วนใหญ่แล้ว ห้องพักในหอพักนักศึกษามักจะมีพื้นที่จำกัด ไม่สามารถย้ายของใหญ่ๆ เข้าไปได้ ทำให้เราต้องเลือกเฉพาะของที่จำเป็นในการใช้ชีวิตและการเรียนเข้าไปก่อน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะอ่านหนังสือ ตู้เย็น ไมโครเวฟ ที่นอน เป็นต้น ถ้าจะให้ขนย้ายเองอาจจะลำบาก ลองมองหารถรับจ้างขนของราคาถูกด้วยก็น่าสนเลยล่ะ แต่ถ้าที่หอพักมีเฟอร์นิเจอร์เรียบร้อย ก็สามารถขนของใช้ส่วนตัวเข้าไปได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ ชุดเครื่องนอน และชุดทำความสะอาด เพราะส่วนใหญ่ที่หอพักมักจะไม่มีให้ 

อันดับที่สอง มีเพื่อนร่วมห้องหรือไม่?

ถ้ามีเพื่อนร่วมห้องด้วย เราก็จะประหยัดและลดการขนเฟอร์นิเจอร์และของใช้มาซ้ำซ้อนกัน ไม่ว่าจะเป็นหม้อหุงข้าว ตู้เย็น ไมโครเวฟ เป็นต้น ซึ่งเราสามารถตกลงหรือพูดคุยกับเพื่อนในห้องก่อนเข้าพักได้ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นภายหลังและประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกเยอะเลยล่ะ แต่ถ้าใครอยู่คนเดียว ก็ต้องลิสต์เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ และข้าวของเครื่องใช้ไปด้วยนะ แต่ถ้าใครจะใช้บริการรถรับจ้างขนของราคาถูก ก็จะได้ไม่ต้องขนของหลายรอบ ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายไปเยอะเลย

อันดับสุดท้าย จะขนย้ายอย่างไร?

สำหรับข้อสุดท้ายที่เป็นข้อกังวลของหลายๆ คน ไม่ว่าจะต้องขนย้ายเยอะหรือน้อยก็ตาม เพราะมันมีหลายๆ สิ่งที่ต้องพิจารณา ไม่ว่าจะเป็นจำนวนของที่ต้องขนย้าย การเลือกรถที่ต้องใช้ ถ้าจะให้ที่บ้านช่วยขนของ ต้องดูขนาดรถ ขนาดของ จำนวนของ และเวลาที่สะดวกในการขนย้าย เพราะอาจจะติดธุระหรือต้องทำงานก็ได้ แต่ถ้าใช้บริการรถรับจ้างขนของราคาถูกแล้ว เราสามารถเลือกเวลาและขนาดรถได้อีกด้วย หมดกังวลเรื่องวันขนย้ายเลยล่ะ

ถ้าใครยังคงกังวลเรื่องวันย้ายหออยู่ล่ะก็ อย่าลืมจดลิสต์สิ่งของที่ต้องเอาไปหอ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์ต่างๆ และหนังสือ เป็นต้น เพื่อเราจะได้เอามาประกอบการตัดสินใจว่าเราจำเป็นที่จะต้องเลือกใช้บริการรถรับจ้างขนของราคาถูกหรือจะให้ที่บ้านช่วยขนย้าย และอย่าลืมจดวันที่จะต้องย้ายเข้าหอด้วยล่ะ เดี๋ยวจะลืมเอานะ