posttoday

'สุวัจน์'ขอพรวันเกิด69ปีอยากเห็นเศรษฐกิจประเทศดีเอาใจช่วยรัฐบาล

09 กุมภาพันธ์ 2567

''สุวัจน์ ลิปตพัลลภ''เผยวันเกิดครบ69ปีอยากเห็นเศรษฐกิจประเทศดี แนะรัฐบาลตัดสินใจนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท รอบคอบโปร่งใส ถูกกฎหมาย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าภายหลังนายกรัฐมนตรี และบุคคลในแวดวงการเมือง วงการกีฬา และภาคธุรกิจ เข้าอวยพรเนื่องในวันเกิด ครบรอบ 69 ปี 9 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บ้านพักเลขที่ 333 บนถนนราชวิถี ถึงของขวัญวันเกิดที่ปรารถนาในปีนี้ว่า อยากให้เป็นปีที่ประเทศชาติดีจริง ๆ เศรษฐกิจดีจริง ๆ และขอให้รัฐบาลประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีความสุข และขอให้เป็นปีมังกรทอง เป็นปีที่ดีจริง ๆ ของประชาชนทุกคน 
 

นายสุวัจน์ ยังได้เปิดเผยถึงการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ระหว่างการรับประทานอาหารร่วมกันในวันเกิดว่า ได้กล่าวถึงเศรษฐกิจกับนายกรัฐมนตรี เพราะประชาชนให้ความสำคัญ รอการแก้ไข ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้เน้นย้ำการลงทุน การส่งเสริมการท่องเที่ยว และการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านซอฟต์พาวเวอร์ โดยขอเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และในฐานะที่พรรคชาติพัฒนากล้า เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็ยินดีให้ความช่วยเหลือรัฐบาล เพราะตนเองก็อยู่ในวงการการเมืองมากว่า 30 ปี จึงยินดีใช้ประสบการณ์สนับสนุนรัฐบาลแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน
 

ส่วนการดำเนินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลนั้น นายสุวัจน์ มองว่า สถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ มีความจำเป็นจะต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะการลงทุน การส่งออกของไทยยังชะลอตัว และยังรอนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว และเห็นว่า ก่อนเลือกตั้งเศรษฐกิจของประเทศวิกฤตจริงๆจึงทำให้ประชาชนตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองฝ่ายค้านมาเป็นรัฐบาล และพรรคเพื่อไทยก็ได้เสนอนโยบายดิจิวอลเล็ต ซึ่งในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เป็นเรื่องวิชาการ และความเห็นของนักเศรษฐศาสตร์ ที่มองต่างมุมกันได้ แต่รัฐบาล ก็ต้องกล้าคิด กล้าตัดสินใจ และกล้ารับผิดชอบ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่ดี หรืออาจจะไม่ประสบความสำเร็จก็ได้ ฉะนั้น ดิจิทัลวอลเล็ต จึงถือเป็นเครื่องมือทางนโยบายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ก็จะต้องพิจารณาในมิติของกฎหมาย โดยเฉพาะข้อทักท้วงจากองค์กรอิสระ และมาพิจารณาในรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างถูกต้อง และคำนึงว่า ดำเนินการไปแล้วดีต่อเศรษฐกิจ มีความโปร่งใส และถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมย้ำว่า จากความบอบทางเศรษฐกิจขณะนี้ จำเป็นจะต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ 

นายสุวัจน์ ยังได้ขอบคุณผู้ที่เดินทางมาอวยพรในวันนี้ (9 ก.พ.) ทั้งนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคการเมืองต่าง ๆ รวมถึงบุคคลในแวดวงการเมือง การกีฬา และภาคธุรกิจ โดยนายสุวัจน์ได้มอบพระหลวงพ่อคูณ รุ่นฎีจริงจริง ปี 2557 ที่หลวงพ่อคูณ จัดสร้างขึ้นในวันเกิด ก่อนที่หลวงพ่อคูณจะละสังขาร