posttoday

ศักดิ์สยามขอเลื่อนส่งคำชี้แจงปมถือหุ้นมั่นใจข้อมูลแน่นแก้ข้อกล่าวหาได้

20 มีนาคม 2566

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมยื่นคำร้องศาลรัฐธรรมนูญ ขอเลื่อนยื่นเอกสารชี้แจง ปมถือหุ้น "หจก.บุรีเจริญฯ" ออกไปอีก15วัน มั่นใจข้อมูลแน่นแก้ข้อกล่าวหาได้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าววันนี้ (19 มี.ค.) ว่า ได้ยื่นขอต่อ ศาลรัฐธรรมนูญ และศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ขยายเวลาการยื่นเอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา คำร้องวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรี กรณีปมหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ออกไปเป็นเวลา 30 วัน และจะครบกำหนด ในวันที่ 17 เมษายนนี้ เนื่องจากเอกสารสำคัญจำนวนมาก ต้องได้รับการรับรองจากบุคคล และนิติบุคคลภายนอก โดยในขณะนี้ทีมกฎหมาย อยู่ระหว่างขอข้อมูลมาประกอบคำชี้แจง
 

นายศักดิ์สยาม ระบุว่า เอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาจะมีเนื้อหามากกว่าเอกสารข้อกล่าวหาของผู้ร้อง ที่มีมากกว่า 600 หน้า ซึ่งเห็นว่า ส่วนใหญ่เป็นการกล่าวหาโดยเป็นการ “คาดการณ์” และเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบุคคล และนิติบุคคลภายนอก

ขณะเดียวกัน ยังคงย้ำถึงความมั่นใจในการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย การชี้แจงข้อกล่าวหา และผลของคำวินิจฉัย ที่จะไม่เป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลง และเนื่องจากยังคงอยู่ในสถานะ “ผู้ถูกกล่าวหา”

นายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และเชื่อว่า ตามกรอบเวลาในการพิจารณาคดี จะเสร็จสิ้นกระบวนการทันวันสมัครรับเลือกตั้ง