posttoday

หนุ่มลูกชิ้นถูกตำรวจยิงหวั่นสำนวนคดีพยายามฆ่าอ่อน

05 มิถุนายน 2563

พิษณุโลก-หนุ่มลูกชิ้นโดนตำรวจยิงแจงเหตุโพสต์เฟซบุ๊กหวั่นสำนวนคดีพยายามฆ่าอ่อนกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมล่าสุดพนักงานสอบสวนเรียกไปให้ปากคำเพิ่มเติม

กรณีเมื่อที่ 24 ธ.ค.62 นายวิศิษฎ์ วงศ์สวัสดิ์ภักดี เจ้าของกิจการขายลูกชิ้น ถูกพ.ต.ท.ปกรณ์ เส็งทอง รองผู้กำกับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 6 ยิงขณะพาแม่ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาถนนมาตุลี ต.นครสวรรค์ตก อ.เมืองนครสวรรค์ ชนวนเหตุมาจากยืนกดเงินนาน ทำให้พ.ต.ท.ปกรณ์ไม่พอใจ จึงเข้าไปพูดในทำนองหาว่าแม่ของนายวิศิษฎ์ ปล่อยเงินกู้จะจับกุมตัวไปโรงพักจากนั้น จึงเกิดเหตุการณ์บานปลายเมื่อนายวิศิษฎ์เข้าไปช่วยปกป้องแม่ เพราะพ.ต.ท.ปกรณ์ กระชากแขน จนเกิดการชกต่อยกัน แล้วพ.ต.ท.ปกรณ์ตัดสินใจชักอาวุธปืนที่ติดตัวมายิงใส่ต่อมามีการแจ้งความดำเนินคดีกับพ.ต.ท.ปกรณ์

หนุ่มลูกชิ้นถูกตำรวจยิงหวั่นสำนวนคดีพยายามฆ่าอ่อน

นายวิศิษฎ์ ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องคดีอีกครั้งในเฟซบุ๊กว่า ตำรวจทำสำนวนส่งอัยการแล้ว แต่ทำไมไม่ฟ้องคดีพยามฆ่า กลับสั่งฟ้องแค่คดีพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ในโพสต์มีการนำภาพนิ่งที่แคปมาจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ซึ่งนายวิศิษฎ์ ระบุว่ามีคลิปฉบับเต็มกล้องวงจรปิดโกหกไม่เป็นเรื่องมันถึงขนาดนี้แล้วต้องขอความเป็นธรรมด้วย

มีการขยายความเรื่องนี้ผ่านโลกออนไลน์ เจ้าตัวถูกกระสุนฝังร่างมานานกว่า 5 เดือน แต่ทำไมจากคดีพยายามฆ่าถึงกลายเป็นแค่พกพาอาวุธปื เกิดข้อกังขาถึงการทำคดี

หนุ่มลูกชิ้นถูกตำรวจยิงหวั่นสำนวนคดีพยายามฆ่าอ่อน

ด้านพ.ต.อ.วีรภัสส์ ห้วยหงส์ทอง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ตำรวจทำงานอย่าเต็มที่ามพยานหลักฐานทุกอย่างให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วยไม่มีการเข้าข้างคู่กรณีที่เป็นตำรวจแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายนำเรื่องคดีไปโพสต์บนเฟซบุ๊ก ขอฝากบอกไปถึงนายวิศิษฏ์ว่าคดีนี้พนักงานส่งสำนวนฟ้อง 2 ข้อหาแล้ว คือ พยายามฆ่าและพกพากอาวุธปืน และขณะนี้อยู่ในชั้นพิจารณาคดีของอัยการ

ด้าน นายวิศิษฎ์ เปิดเผยว่าได้ไปที่สำนักงานอัยการ จ.นครสวรรค์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีและร้องเรียนขอความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณี ตั้งแต่เกิดคดดีความ ก็ยังไม่เคยเห็นคู่กรณีถูกสั่งพักงาน ยังคงใช้ชีวิตไปตามปกติ ส่วนเรื่องที่นำข้อความเกี่ยวกับคดีไปโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กอยากให้มีพยานในโลกโซเชียลได้รู้เห็น และไม่ลืมเรื่องคดีเกรงว่าจะเงียบไปทุกวันนี้ยังเป็นกังวลเพราะได้เห็นสำนวนคดีแล้ว รู้สึกว่าคดีพยายามฆ่าดูจะอ่อนไป เพราะในสำนวนระบุว่า พยายามจะไปแย่งปืน จึงเป็นเหตุทำให้ถูกยิง อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะมีการให้ให้ปากคำเพิ่มในส่วนของสำนวนที่ผมยังรู้สึกกังวล เพื่อทำให้สำนวนคดีมีความแน่นหนามากขึ้น