posttoday

"บิ๊กป้อม" ถ่อมตัวเป็นมวยรองเพื่อไทยทุกที ยัน เศรษฐกิจไทย พิทักษ์รัฐบาล

21 มิถุนายน 2565

พล.อ.ประวิตร ยัน พรรคเศรษฐกิจไทย พิทักษ์รัฐบาล แต่ยอมรับมีคนเห็นต่าง มั่นใจไร้ปัญหา ถ่อมตัว มวยรองเพื่อไทยทุกที แต่ยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้งยังไม่ลุยทัพใหญ่ ด้าน "สมศักดิ์" โว ลุยเหนือคนตอบรับดี

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึง ความมั่นใจคะแนนเสียงในศึกซักฟอกที่พรรคเล็กจะเทคะแนนให้ใช่หรือไม่ ว่าก็แล้วแต่เขา ส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามว่า จะคุยกับพรรคเล็กให้สนับสนุนรัฐมนตรีท่านอื่นด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาอยู่กับรัฐบาลอยู่แล้วคงไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามว่าพรรคเศรษฐกิจไทยออกมาเป็นองครักษ์พิทัก ษ์“ลุงป้อม” ทำให้สบายใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็พิทักษ์ทั้งหมด และเขาก็ร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ก็มีบางคนแล้วแต่ความคิด คงไม่มีปัญหา” เมื่อถามถึงกรณี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค ที่ถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษจะให้กำลังใจอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ตนก็โดนเพ่งเล็ง เมื่อถามอีกว่า พล.อ.ประวิตร ได้เก็งข้อสอบหรือไม่ว่าจะถูกซักฟอกเรื่องอะไร พล.อ.กล่าวว่า ไม่ต้องเก็ง เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด พร้อมย้อนถามสื่อว่า “ผมทำอะไรผิด ผมไม่ได้ทำอะไรเลย ถ้าถามมาผมก็ตอบไปเท่านั้นเอง”

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง กรณีพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ศรีสะเกษแล้วมีประชาชนให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก ว่า ตนคิดว่าทุกพรรคไปที่ไหนประชาชนก็ให้การต้อนรับ เพราะทุกคนทำงานให้ประชาชน เมื่อถามว่าเห็นบรรยากาศที่เกิดขึ้นพรรคพลังประชารัฐต้องเร่งลงพื้นที่ด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ทั้งพรรคอยู่แล้ว แต่สื่อมวลชนไม่ได้ตามไปด้วย

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐจะลงพื้นที่โดยจัดทัพใหญ่ไปแบบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราทำทุกพื้นที่ เราไม่ได้เลือกทำพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตร จะลงพื้นไปนำทัพด้วยตัวเองหรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ก็ยังไม่ได้หาเสียงกันเลย เพียงแต่ลงพื้นที่ไปดูแลประชาชนทุกพื้นที่ให้เขาอยู่ดีกินดีถือเป็นความต้องการของพรรค เมื่อถามว่าถ้าลงพื้นที่ช้าไปกังวลจะเป็นมวยรองพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมหัวเราะว่า “เราเป็นรองอยู่แล้วทุกที”

เมื่อถามอีกว่า จะมีการปรับปรุงแนวทางของพรรคให้กลับมาสูสีกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราทำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์หลังเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ที่ตึกบัญชาการก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ตึกสันติไมตรีว่า ตนได้รายงานพล.อ.ประวิตร ถึงการลงพื้นที่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยหนี้สินให้กับภาคประชาชน ในจ.ราชบุรี อุตรดิตถ์ แพร่ ตาก พะเยา เชียงราย ลำพูน ซึ่งประชาชนให้การตอบรับมากขึ้นจากเดิม ซึ่งตนลงพื้นที่เกี่ยวกับการพักหนี้แล้ว 32 จังหวัด จากนี้จะลงให้ครบทั่วประเทศ

เมื่อถามว่าการเดินสายพื้นที่ภาคเหนือแล้วมารายงานหัวหน้าพรรคเช่นนี้ จะรับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มีหน้าที่ดูเรื่องการเลือกตั้ง แต่ลงไปทำงาน ส่วนคนของพรรคพลังประชารัฐที่จะรับผิดชอบภาคเหนือคือพล.อ.ประวิตร ที่ดูทุกภาค แต่อาจจะเรียกให้ใครเข้าไปเสริม อย่างเช่นพื้นที่ภาคใต้หัวหน้าก็ดูแล้วตนเข้าไปเสริม เมื่อถามว่าการลงพื้นที่เห็นกระแสตอบรับของรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐดีหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ประชาชนตอบรับนโยบายรัฐบาล