posttoday

"โอ๊ค" อวยพร "ทักษิณ" วันเกิดอายุ 72 หวังกลับไทยในเร็ววัน

26 กรกฎาคม 2564

พานทองแท้ อวยพรทักษิณ ในวันเกิด-หวังได้กลับไทยเร็ววัน มองตอนนี้อายุ 72 เข้าใจความเห็นคนมากขึ้น

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค ลูกชายนายทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์อวยพรเนื่องในวันเกิดของอดีตนายกฯ อายุครบ 72 ปี

นายพานทองแท้ ระบุว่า คุณพ่อทักษิณ 72 vs. พี่โทนี่ 27 วันนี้วันครบรอบวันเกิด 72 ปี คุณพ่อทักษิณของผม หรือ คุณพี่โทนี่ของพี่น้องเพื่อนฝูงครับ

ย้อนหลังไปเมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว คุณพ่อผมในวัย 27 ปี ขณะเรียนปริญญาเอกอยู่ต่างประเทศ อาจารย์และเพื่อนฝูงตลอดจนเพื่อนร่วมงานไม่สามารถออกเสียงเรียกชื่อทักษิณได้สะดวก จึงพร้อมใจกันตั้งชื่อให้ใหม่ อันเป็นที่มาของชื่อ “โทนี่” ในทุกวันนี้

ในวันที่อายุ 72 ปี คุณพ่อทักษิณของผมยังมีหัวใจวัยรุ่น ไม่แพ้พี่โทนี่ที่เคยทำงานร้าน KFC ในต่างแดน ไฟแห่งการเรียนรู้ของพี่โทนี่ยังโชติช่วงพร้อมที่จะแสวงหาความรู้ใหม่ๆ นอก Comfort Zone ที่ตัวเองรู้มาก่อนอยู่ทุกเมื่อ และยังมีความกระตือรือร้นที่จะได้พูดคุยกับคนรุ่นหนุ่มสาว และคนที่เปี่ยมความสามารถใหม่ๆ ไม่ต่างอะไรกับพี่โทนี่ในวัยเรียนรู้เลย

ที่สำคัญคือคุณพ่อผม ยังคงเป็นคนเดิมที่รักครอบครัว รักเพื่อน และรักประเทศไทย อยากให้ประเทศของเราเจริญก้าวหน้า ผ่านพ้นวิกฤตและอุปสรรคต่างๆ ที่คอยถ่วงความเจริญ ถ่วงคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนชาวไทย ดังที่เราประสบปัญหากันอยู่ทุกวันนี้

แน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงของอายุ มันไม่ใช่เพียงแค่ตัวเลข แต่คุณพ่อทักษิณในวัย 72 ปี มีความอ่อนโยนและเข้าใจความคิดเห็นของคนหลากหลายมากขึ้น ยอมหยุดพักปล่อยเวลาให้ทอดผ่าน ปล่อยวางในสิ่งต่างๆ ใจเย็นรอให้สังคมตกผลึก แล้วจึงค่อยร่วมเสนอแนะทางออกของปัญหาอย่างเป็นขั้นเป็นตอนไป

ในท้ายที่สุดนี้ ผมขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้คุณพ่อทักษิณ มีสุขภาพแข็งแรง มีพลังในการคิด, ช่วยเหลือ, แนะนำ และเป็นอีกหนึ่งความหวังให้กับคนไทยต่อไป

ที่สำคัญที่สุด ขอจงอำนวยพร ให้คุณพ่อได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบกับครอบครัวที่เมืองไทย ในเร็ววันนี้ครับ