posttoday

"แรมโบ้ เตือน "หมอชลน่าน"ระวังเสียหมา ใช้ข้อมูลบิดเบือนโจมตีรัฐบาล

24 กรกฎาคม 2564

นครราชสีมา - แรมโบ้อีสาน เตือน หมอชลน่าน เกลอเก่า ระวังเสียหมา โจมตีนายกฯ-รัฐบาล ใช้ข้อมูลบิดเบือนมาวิพากษ์วิจารณ์ ย้ำ มาตรการล็อกดาวน์ นายกฯ พิจารณาร่วมกับทีมแพทย์ ยันพรรคร่วมยังเหนียวแน่น ทำงานแก้ไขปัญหา

เมื่อวันที่ 24ก.ค. 64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทยวิพากษ์วิจารณ์ การแก้ไขปัญหาโควิด-19 ของนายกฯ โดยเฉพาะการล็อกดาวน์เป็นการแก้ไขปัญหาไม่ถูกจุด พร้อมให้พรรคร่วมถอนตัว โดยกรณี นายเสกสกลฯ ระบุว่า “หมอชลน่านฯ ไม่ควรออกมาบอกว่าการล็อกดาวน์เป็นการแก้ไขปัญหาแบบโง่ๆ เพราะการที่นายกฯ จะพิจารณาในเรื่องใดนั้น รวมไปถึงการล็อกดาวน์ ก็ได้ทำร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึง ร่วมกับทีมคณะแพทย์ที่ปรึกษา ที่เห็นว่า สถานการณ์ยังคงไม่ดีขึ้นและสถานการณ์อาจจะร้ายแรงจนยากต่อการควบคุม ทั้งนี้ ยังได้ให้ตรวจหาเชื้อเชิงรุกมากขึ้น รวมถึง ประชาชนยังสามารถตรวจหาเชื้อได้ด้วยตัวเองจากชุดตรวจ COVID-19 แบบตรวจหาแอนติเจน โดยนายกฯ เน้นย้ำว่า จะต้องไม่มีคนเสียชีวิตที่บ้านจากการติดโควิด-19 และเมื่อมีการเจ็บป่วย ก็นำผู้ป่วยเข้าสู่ระบบเร็วที่สุด

นายเสกสกล กล่าวว่า หมอชลน่านไม่ควรที่จะออกมาพูดเช่นนี้ เพราะเป็นการทำลายขวัญและกำลังใจของคนทำงานและบุคลากรทางการแพทย์ ทุกคนทำงานเหนื่อยเพื่อที่จะให้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด คลี่คลายลงให้ได้ แต่หมอชลน่านฯ เป็นหมอกลับไม่อยากให้สถานการณ์คลี่คลายทำตัวไม่รู้เรื่อง ไม่เดือดร้อน ไม่รู้ร้อนรู้หนาว ไม่ช่วย เพราะจะได้ใช้โอกาสนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง โจมตีนายกฯ รัฐบาล เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น สำหรับพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันว่า ไม่มีใครคิดจะถอนตัวออกจากรัฐบาล ยังคงมั่นคงเหนียวแน่นและจะทำงานร่วมกับนายกฯ จนครบวาระ เพราะทุกคนต้องทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ไม่มีเวลามานึกถึงเรื่องทางการเมืองในขณะนี้

นายเสกสกล กล่าต่อว่า ในขณะที่ประเทศเกิดวิกฤตเช่นนี้ ตนเองมองว่า ก็มีแต่หมอชลน่านฯ กับคนในพรรคเพื่อไทย พรรคร่วมฝ่ายค้านที่ในหัวคิดแต่เรื่องการเมือง ไม่อยากให้สถานการณ์คลี่คลาย เพราะจะได้นำมาเป็นประเด็นในการโจมตีนายกฯ และรัฐบาล กดดันให้ลาออก เพื่อพรรคเพื่อไทยจะได้เข้ามามีอำนาจ แต่ตนเองยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่สมหวังอย่างแน่นอน หมอชลน่านฯ ก็เคยเป็นเพื่อนกันในฐานะเพื่อนเก่าเกลอเก่า ไม่ควรออกมาพูดเพื่อเอาใจนายใหญ่มากเกินไป จนทำให้เกิดความสับสนต่อประชาชน ควรมีความเป็นตัวของตัวเอง อย่าบิดเบือนข้อมูล จนเสียความเป็นหมอ สุดท้ายจะเสียหมาไปเปล่าๆ เตือนกันด้วยความห่วงใย ก่อนที่จะเสียผู้เสียคนไปมากกว่านี้” นายเสกสกลฯ กล่าว.