posttoday

"อนุทิน"ลงพื้นที่ประชาอุทิศ -บางบัวทอง กลางดึก หาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด

24 กรกฎาคม 2564

"อนุทิน"ลงพื้นที่ช่วงดึกต่อเนื่องย่านประชาอุทิศ -บางบัวทอง หาเตียงให้ผู้ป่วยถึงบ้านพร้อมนำเจ้าหน้าที่ ตรวจเชื้อเชิงรุก-ฉีดวัคซีน

เมื่อช่วงค่ำวันที่23 ก.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีแลรมว.กระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วย ร.อ.นพ.อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการ สพฉ. นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ย่านประชาอุทิศ และย่านบางบัวทองติดตามการทำงานของทีมรถพยาบาลฉุกเฉินด่านหน้า ในการสำรวจเชิงรุก ค้นหาและนำผู้ป่วยโควิด 19 ที่ยังตกค้างเพื่อส่งเข้าระบบรักษายังโรงพยาบาล

จากการลงพื้นที่พบผู้ป่วยติดเชื้อรอการประสานส่งต่อทั้งคนไทย และกลุ่มแรงงานต่างด้าว จึงได้แวะพูดคุยและสอบถาม รวมทั้งเร่งประสานให้รถพยาบาลมารับ ซึ่งเมื่อคืนนี้ ได้นำผู้ติดเชื้อโควิด เข้าสู่ระบบการรักษา จำนวน 6 รายและให้ทีมแพทย์ทำการตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจในประชาชนที่กำลังรอผลตรวจด้วย Rapid Antigen test kit เพื่อให้ทราบผลทันที มีบางรายพบผลบวก จึงรีบประสานให้ทำ Home Isolation เนื่องจากยังไม่มีอาการรุนแรงเบื้องต้นสำหรับการกักตัวโดยสแกนคิวอาร์โค้ด เข้าสู่ระบบการรักษา และมอบกล่องดูแลผู้ป่วย ภายในกล่องประกอบด้วย ยา เวชภัณฑ์ 6 รายการ ได้แก่ ยาพาราเซตามอล ยาฟ้าทะลายโจร เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ปรอทวัดไข้ หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์

นอกจากนี้ได้นำวัคซีนแอสตราเซเนก้าที่กรมควบคุมโรคจัดหามาเป็นกรณีเร่งด่วนในการลงพื้นทีฉีดให้ประชาชนตามบ้านแบบเร่งด่วนรวมทั้งสิ้น 15 โดสด้วย กัน โดยภารกิจเสร็จสิ้นในเวลา01.00น.ของวันที่ 24 ก.ค.