posttoday

แรมโบ้โวผลโพลหลังศึกอภิปราย ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อมั่นบิ๊กตู่

12 กันยายน 2563

สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ปลื้มผลสำรวจซูเปอร์โพล หลังศึกอภิปรายทั่วไป ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อมั่นพล.อ.ประยุทธ์ ชูใจซื่อมือสะอาด ไม่มีประวัติทุจริต

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ของสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง "เชื่อมั่น'ลุงตู่'หลังศึกอภิปราย" จำนวน 1,132 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 10-12กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งพบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 88.9 ระบุ การอภิปรายรัฐบาลเมื่อ 9 กันยายน2563 เป็นเรื่องเดิมๆไม่มีอะไรใหม่ ขณะที่ร้อยละ 11.1 ระบุ เป็นเรื่องใหม่ และที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 74.8 ระบุยังเห็นพฤติกรรมนักการเมืองในการอภิปรายแบบเดิม ๆ เช่น ใช้คำเสียดสี สร้างความแตกแยกของคนในชาติ ชู 3 นิ้วในสภา ไม่สร้างสรรค์ ขณะที่ร้อยละ 25.2 ไม่เห็นด้วย นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 96.7 ระบุ การเพิ่มขยายความแตกแยกของคนในชาติช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตโควิด คือ การซ้ำเติมประเทศไทย ขณะที่เพียงร้อยละ 3.3 ระบุไม่ใช่การซ้ำเติม

ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 78.1 ยังเชื่อมั่นค่อนข้างมาก ถึงมากที่สุด ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ หลังอภิปรายฯ จากนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยว การจ้างงานบัณฑิตจบใหม่ 2 แสนอัตรา และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆ ขณะที่ร้อยละ 21.9 เชื่อมั่นค่อนข้างน้อย จนถึงไม่เชื่อมั่นเลย

ผลโพลครั้งนี้ ชี้ให้เห็นว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จึงสรุปได้ชัดเจนว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังชื่นชอบเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรีมากที่สุด จากสาเหตุหลักในเรื่องของเป็นคนที่มุ่งมั่นจริงใจ เสียสละทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ เพื่อประเทศชาติและประชาชน และมีจุดขายที่เด่นชัดในเรื่องเป็นคนใจซื่อมือสะอาด ไม่มีประวัติในเรื่องทุจริต แสวงหาผลประโยชน์ให้กับตนเอง

ขณะเดียวกันนายกฯ ยังได้สั่งการอย่างเด็ดขาดในเรื่องการปราบปรามป้องกันการคอร์รัปชั่น ใครโกงกินงบแผ่นดินจากภาษีพี่น้องประชาชน ต้องจัดการเอามาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด นี่เป็นจุดเด่นในตัวพลเอกประยุทธ์ ที่เป็นคนมือสะอาดบริสุทธิ์ไว้วางใจได้ในเรื่องนี้