posttoday

ประชาคมธรรมศาตร์ค้านจัดชุมนุม19ก.ย.ใช้มธ.ท่าพระจันทร์สถานที่ก่อม็อบ

10 กันยายน 2563

ประชาคมธรรมศาสตร์เคลื่อนไหว!นัดหารือ11ก.ย.63 กำหนดท่าทีคัดค้านกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ใช้มธ.ท่าพระจันทร์จัดม็อบ19ก.ย.63

นายมานิจ สุขสมจิตร กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ เปิดเผยว่า ตามที่นายแก้วสรร อติโพธิ ชาวนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ รุ่น 2512 ได้เสนอที่ให้ชาวประชาคมธรรมศาสตร์มาร่วมปรึกษาหารือ พูดคุยกันเรื่องที่ไม่ต้องการให้ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อนุญาตให้มีการใช้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เป็นสถานที่ทำการชุมนุมวันที่ 19 ก.ย.63

ชาวประชาคมธรรมศาสตร์จะมีการร่วมประชุมปรึกษาหารือกันเพื่อเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้มีการชุมนุมกันโดยใช้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในการจัดชุมนุมโดยขอเชิญชาวธรรมศาสตร์ที่สนใจเข้าร่วมการประชุมกันในวันศุกร์ที่ 11 กันยายนนี้ เวลา 14.00 น. ที่ คอมมอนรูม คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จึงขอพี่น้องผองเพื่อนชาวประชาคมธรรมศาสตร์ที่เห็นด้วยสามัคคีร่วมกันในวันและเวลาดังกล่าวด้วยความห่วงใยสถาบันอันเป็นเคารพรักของเราต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดยนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ประกาศว่า การชุมนุมในวันที่19ก.ย.63 จะนัดระดมพลในเวลา 14.00น.ปักหลักค้างคืนที่มธ.ท่าพระจันทร์ จากนั้นจะเดินทางไปยืนข้อเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาลวันที่ 20ก.ย.63