posttoday

"บิ๊กลือ"เปิดใจถูกฝึกให้อดทนถูกด่าก็เฉยมองนศ.เป็นลูกหลาน

09 กันยายน 2563

ผบ.ทร.เปิดใจก่อนพ้นเก้าอี้ระบุถูกฝึกให้อดทนมาตั้งแต่เด็ก ทนความหนาวเจ็บปวดถูกด่าถูกเหยียดหยามก็เฉยยันไม่เคยมองนศ.เป็นศัตรูแต่คือลูกหลาน

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เปิดใจก่อนเกษียณอายุราชการ ว่า ตลอดช่วงเวลาที่เป็น ผบ.ทร. เกือบ 2 ปี ไม่มีอะไรติดค้าง และไม่มีอะไรในใจ และอีก 3 สัปดาห์พ้นหน้าที่แล้ว วันแรกที่ก้าวขึ้นเป็น ผบ.ทร. ตนย้ำเสมอว่าตนไม่มีซ้าย ไม่มีขวา หรือมีหน้า มีหลัง เพราะทุกคนเป็นลูก “เสด็จเตี่ย” เหมือนกัน ในช่วงที่มีคนเสียประโยชน์ อยากเป็นโน่น เป็นนี่ แต่ไม่ได้ แต่ต้องไปพูดคุยกันแบบพี่น้อง จะเห็นว่าที่ผ่านมาตนไม่เคยตอบโต้อะไร

พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวว่า วันนี้ตนได้สร้างอะไรมากมาย พูดไปก็หาว่าจะโอ้อวดอีก เพราะชีวิตคนๆหนึ่งผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ก็จะมีอะไรพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เป็นผู้นำของกองทัพ ต้องพิเศษกว่าคนอื่น อีกทั้งตนถูกปลูกฝัง ฝึกอดทนมาตั้งแต่เด็ก ทนความหนาว เจ็บปวดมาโดยลำดับ คนจะด่าเราเฉย เหยียดหยาม ก็เฉย จะไปแคร์อะไรพวกนี้ เห็นแล้วก็สงสาร

“วันนี้ปล่อยว่างแล้ว อีกไม่กี่วันก็เป็นลุง ทหารเรือเก่งทุกคน ใครที่คิดต่อกรกับทหารเรือต้องคิดให้หนัก ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว ทั้ง พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ รอง ผบ.ทร. , พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้ช่วย ผบ.ทร. , พล.ร.อ.สิทธิพร มาศเกษม เสธ ทร. เราคบใคร คบด้วยใจ ไม่ใช่คบเพราะพวกนี้พวกนั้น เราคบด้วยความจริงใจ และไม่เคยเห็นใครเป็นศัตรู เช่นเดียวกับที่มองนักศึกษา เปรียบเหมือนลูกหลาน หรือคนครอบครัว ต้องพูดจาให้รู้เรื่อง” ผบ.ทร.กล่าว