posttoday

สิ้น "สายสนี วงษ์สุวรรณ" มารดา"บิ๊กป้อม"ในวัย99ปี

09 กันยายน 2563

"สายสนี วงษ์สุวรรณ" มารดาพล.อ.ประวิตร ถึงแก่กรรมอย่างสงบในวัย 99 ปี หลังป่วยโรคไต คนใกล้ชิดเผย "บิ๊กป้อม" ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลเกือบทุกวัน

เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย.63 เวลาประมาณ 22.32 น. นางสายสนี วงษ์สุวรรณ มารดา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ถึงแก่กรรมอย่างสงบด้วยวัย 98 ย่าง 99 ปี จากโรคไต

ทั้งนี้ช่วงที่นางสายสนี นอนป่วยอยู่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ พล.อ.ประวิตร เดินทางไปเยี่ยมมารดาเกือบทุกวัน แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาค่ำมืดที่เสร็จจากภารกิจ ก็จะแวะไปหามารดาตลอด

สำหรับกำหนดการ จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ก.ย.2563 เวลา 17.00 น. ที่ศาลา 5 วัดโสมนัสฯ จากนั้นมีกำหนดสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะบรรจุศพไว้ 100 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยปกติแล้ว ครอบครัว พล.อ.ประวิตร จะทำบุญที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ซึ่งเป็นสถานที่เก็บอัฐิบิดา

นางสายสนี วงษ์สุวรรณ เป็นมารดา ผู้สร้าง “บิ๊กป้อม” ลูกชายคนโตให้ กลายเป็น พี่ใหญ่ของครอบครัว จนเป็นพี่ใหญ่ในกองทัพ มีบุตรชาย 5 คน คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ (ป้อม) 2. พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ(ปุ้ม) 3. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ (ป๊อด) 4. นายพงษ์พันธุ์ วงษ์สุวรรณ (ก๊อก เสียชีวิตแล้ว) 5. นายพันธุ์พงษ์ วงษ์สุวรรณ(กุ๊ก) โดยคนในครอบครัว จะเรียกกันว่า คุณย่า

ทั้งนี้เมื่อ พล.ต.ประเสริฐ วงษ์สุวรรณ บิดา ถึงแก่กรรมในปี 2527 บิ๊กป้อม พี่ชายคนโต จึงทำหน้าที่ดูแล แม่และน้องๆ จนกลายเป็น พี่ใหญ่ ในวันนี้

สำหรับภารกิจของพล.อ.ประวิตร ในวันนี้ช่วงเช้าจะเดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร และเวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่า ครั้งที่ 2/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ภาพ Wassana Nanuam

สิ้น "สายสนี วงษ์สุวรรณ" มารดา"บิ๊กป้อม"ในวัย99ปี