posttoday

ชาติพัฒนาเชิญ "สุวัจน์" เป็นแคนดิเดตชิงนายกฯ

06 กุมภาพันธ์ 2562

ชาติพัฒนาเทียบเชิญ "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" นั่งบัญชีรายชื่อชิงเก้าอี้นายกฯ เผยยื่นบัญชีรายชื่อแค่ 56 คนเท่านั้น

ชาติพัฒนาเทียบเชิญ "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" นั่งบัญชีรายชื่อชิงเก้าอี้นายกฯ เผยยื่นบัญชีรายชื่อแค่ 56 คนเท่านั้น

พรรคชาติพัฒนา นำโดย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยสมาชิก ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นสมัครสส.แบบบัญชีรายชื่อ โดยย้ำว่าจะส่งสส.ระบบบัญชีรายชื่อ 56 คน ซึ่งอันดับ 1 คือ ตน อันดับ 2 นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค อันดับ 3 นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ รองหัวหน้าพรรค

ส่วนรายชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรี จะส่ง 3 คน ประกอบด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายวรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตหัวหน้าพรรค และตน โดยเวลา 14.00 น. จะไปเทียบเชิญนายสุวัจน์ และนายวรรณรัตน์ หากตอบรับจะค่อยมายื่นกับทาง กกต. ภายหลัง

ส่วนการแข่งขันในพื้นที่จ.นครราชสีมา ซึ่งแต่ละพรรคชูในเรื่องของนโยบาย และทุกพรรคก็เลือกผู้สมัครที่มีความสามารถมาลงแข่ง แต่ถึงอย่างไรท้ายที่สุดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน และยืนยันว่าไม่ได้กังวลกับการหาเสียงในพื้นที่ที่ต้องแข่งขันกับพรรคการเมืองอื่นๆ

“พรรคชาติพัฒนาส่งผู้สมัครในพื้นที่โคราช 14 คน และคัดเลือกบุคคลที่ดีที่สุดมาลงสมัคร อีกทั้ง พรรคมีนโยบาย 3 ฉบับ ประเทศไทย 9 ข้อ กทม. 9 ข้อ และโคราช 9 ข้อ พรรคอยู่โคราช รู้และเข้าใจปัญหาในพื้นที่ของโคราช รวมถึงพรรคก็มีหัวหน้าและอดีตหัวหน้าพรรคเป็นคนชาวโคราช และมีนโยบายเพื่อชาวโคราช ดังนั้น อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน และตามรัฐธรรมนูญทุกคะแนนนั้นมีความหมาย ซึ่งพรรคจะทำให้ดีที่สุด” นายเทวัญ ระบุ

สำหรับการตัดสินใจจะอยู่ร่วมกับใครนั้น วันนี้ยังไม่สามารถตอบได้ แต่ที่ผ่านมาพรรคก็เคยเป็นทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ดังนั้น ต้องประเมินหลังการเลือกตั้ง ซึ่งทุกอย่างอยู่ที่มติกรรมการบริหารพรรค