posttoday

สิ้น!อุสมาน ลูกหยีหัวใจหยุดเต้นนำศพกลับบ้านเกิดนครศรีฯ

05 กุมภาพันธ์ 2562

จตุพรเศร้า!สิ้นอุสมาน ลูกหยี ประธานยุทธศาสตร์ศาสตร์พรรคเพื่อชาติหลังหัวใจหยุดเต้น เคลื่อนศพกลับบ้านเกิดที่นครศรีธรรมราช

จตุพรเศร้า!สิ้นอุสมาน ลูกหยี ประธานยุทธศาสตร์สาสตร์พรรคเพื่อชาติหลังหัวใจหยุดเต้น เคลื่อนศพกลับบ้านเกิดที่นครศรีธรรมราช

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า นายอุสมาน ลูกหยี ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ เสียชีวิตอย่างสงบแล้วที่ร.พ.วิภาราม เมื่อเวลา 11.23น.หลังเกิดอาการหัวใจหยุดเต้น ขณะนี้กำลังเคลื่อนศพกลับบ้านเกิดที่อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

"ตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะให้ใครขึ้นมาทำหน้าที่แทนอุสมานในการเลือกตั้งขอจัดการเรื่องงานศพก่อน ยอมรับว่ารู้สึกเศร้าเสียใจมาก เพราะดูแลและติดตามมาตั้งแต่สมัยเรียนม.รามคำแหงในยุทธภพนี้ก็รู้ว่าเขาไม่มีวันตามหลังใครยกเว้นผมคนเดียว ตั้งแต่อยู่ที่รามคำแหงมาแล้ว ใครจะชวนเขา เขาเป็นจอมยุทธ์คนหนึ่ง ใครจะชวนเขาอย่างไรเขาก็ไม่มีวันที่จะยินยอม ยกเว้นผมชวนเขา เขาก็ไม่เคยปฏิเสธกันในตลอดชีวิตนี้" นายจตุพร กล่าว

สำหรับนายอุสมาน ลูกหยี เป็นที่รู้จักในเหตุการณ์พฤษภาปี2535เป็นตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงในขณะนั้นร่วมปราศรัยกับนายจตุพรในการคัดค้านพล.อ.สุจินดา คราประยูร เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง นักการเมืองระดับไหนก็ตามในสมัยนั้น ต่างยกย่องให้ผู้ปราศรัยดีที่สุด ประชาชนรอฟังมากที่สุด ทั้งที่เป็นโรคหืดหอบ สุขภาพไม่ดี แต่มีจิตใจที่เข้มแข็ง

ขณะเดียวกันนายจตุพร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวแสดงความอาลัยต้องการจากไปของนายอุสมานด้วย