posttoday

เปิดใจ "สุริยะ" สาเหตุเลือก พปชร.โค่น พท.-ปชป.หนีปฎิวัติ

21 มกราคม 2562

สุริยะ เปิดอกเหตุหยุดพักการทำธุรกิจและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับครอบครัวกลับมาสนามการเมืองหลังหยุดไป 10 ปี

สุริยะ เปิดอกเหตุหยุดพักการทำธุรกิจและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับครอบครัวกลับมาสนามการเมืองหลังหยุดไป 10 ปี

*********

โดย..ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

หลังตัดสินใจเลิกเล่นการเมืองนานกว่า 10 ปี สุริยะ จึงรุ่งเรื่องกิจ ประธานยุทธ์ศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน) พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ลงพื้นที่พบปะชาวจ.นครราชสีมา พร้อมทั้งเปิดใจ ถึงเหตุผลการกลับมาทำการเมืองว่า ที่ตัดสินใจมาดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตั้งแต่ที่อยู่พรรคไทยรักไทย(ทรท.)โดยทำงานในตำแหน่งล่าสุด รมว.อุตสาหกรรม และเคยถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับการทุจริตเครื่อง CTX ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการพิสูจน์แล้วว่าเขาเองบริสุทธิ์ โดยผ่านทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจจากสภาผู้แทนราษฎร และ ป.ป.ช.ก็มีมติ 9 ต่อ 0 ตัดสินให้ไม่มีความผิด

จากนั้นได้ตัดสินใจเว้นวรรคทางการเมืองนานกว่า 10 ปี ระหว่างที่เลิกเล่นการเมืองได้มีโอกาสไปทำในสิ่งที่ชื่นชอบและมีความสุขที่ได้อยู่กับครอบครัวทำธุรกิจและอ่านหนังสือ ท่องเที่ยวต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามที่จำเป็นต้องกลับมาทำการเมืองอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจาก สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เห็นว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมาถึงถ้าไม่มีพรรคการเมืองใหม่มาให้ประชาชนเลือก การต่อสู้ก็จะเกิดระหว่างสองพรรคเดิม คือ พรรคเพื่อไทย(พท.) กับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ซึ่งความขัดแย้งในอดีตหลายครั้งที่ผ่านมาเป็นการต่อสู้ระหว่างสองพรรค ฉะนั้นการเมืองก็จะเกิดเป็นวัฏจักร และพอต่อสู้กันหนักเข้าไปในที่สุดต่างคนต่างมีสมาชิกที่สนับสนุนของแต่ละพรรคมันก็เลยทำให้เกิดความขัดแย้งจนนำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหาร และเชื่อว่าถ้าไม่มีพรรคพปชร.ขึ้นมาเป็นอีกทางเลือกประชาชน โอกาสที่จะเกิดความขัดแย้งเช่นนี้ก็จะมีอีก ดังนั้นจึงอยากจะเข้ามาทำการเมืองในรูปแบบใหม่ที่จะไม่มีการโจมตีซึ่งกันและกัน

เปิดใจ "สุริยะ" สาเหตุเลือก พปชร.โค่น พท.-ปชป.หนีปฎิวัติ

สุริยะ กล่าวอีกว่า พปชร.เพิ่งเริ่มตั้งมาไม่นานแต่ถึงตอนนี้ก็ถูกโจมตีกล่าวหาสารพัด เช่น กล่าวหาว่าพชปร.เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ กกต. ในการจัดการเลือกตั้งทั้งๆที่พปชร.อยากจะให้มีการเลือกตั้งเร็วที่สุด และพร้อมอย่างเต็มที่ด้วย ฉะนั้นถ้ามีการเลือกตั้งในวันนี้ สิ่งที่อยากจะแสดงให้เห็นว่า พปชร.ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับทาง กกต. ยกตัวอย่าง เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา กกต.ได้มีมติออกมาว่า ให้ไปตรวจสอบเรื่องของ สุวิทย์ เมษินทรีย์ ที่ได้เป็นรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ในพปชร. มีการถือหุ้นสัมปทานจนในขณะนี้ต้องส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ถ้า กกต. เป็นพวกพปชร.คงไม่ทำแบบนี้ นี่คือสิ่งที่คิดว่า อยากให้การเมืองเลิกสักทีก็คือ การกล่าวหาซึ่งกันและกัน

สิ่งที่ควรจะทำก็คือทุกพรรคควรจะเสนอนโยบายว่า เลือกตั้งครั้งหน้า หลังจากได้รับเลือกตั้งมาจะทำอะไรให้กับพี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯเองก็ดี  ในต่างจังหวัด เช่น ภาคอีสาน , ภาคเหนือ เพราะแต่ละภาค ความต้องการของพี่น้องประชาชนก็แตกต่างกันไป และตนเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นทางออกของประเทศได้แน่นอน โดยเฉพาะว่าถ้าประชาชนให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐให้ได้เข้ามามีเสียงมากพอสมควรการจัดตั้งรัฐบาล การจะทำตามนโยบายของพรรคก็จะเป็นไปด้วยความราบรื่น เรียบร้อย แต่ถ้าได้คะแนนเสียงไม่มากพอก็ต้องเกรงใจพรรคร่วมรัฐบาล ฉะนั้นการจะทำตามนโยบายของพรรคก็จะไม่ได้ง่าย 

"ผมในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสานได้ลงพื้นที่พบกับชาวบ้านมาเป็นเวลาพอสมควรก็ได้รับเสียงตอบรับกลับมาเป็นอย่างดีโดยเฉพาะ รัฐบาลชุดปัจจุบันได้ทำในหลายสิ่งหลายอย่างที่ถูกใจพี่น้องชาวภาคอีสานทั้งนโยบายช่วยสนับสนุนชาวนาจนขณะนี้ราคาข้าวหอมมะลิ พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ ตนลงพื้นที่พบว่า ราคาข้าวจาก 18,000 บาท เป็น 20,000 บาทแล้ว ซึ่งภาคอีสานได้รับประโยชน์จากตรงนี้ไปเต็มๆ 

อีกเรื่องคือ เรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งบัตรนี้เองก็ช่วยทำให้พอประทังให้ประชาชนภาคอีสานที่ยังมีรายได้น้อยก็ยังสามารถไปช่วยประทังทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น สิ่งเหล่านี้ที่พรรคฯจะนำมาต่อยอดจากผลงานที่รัฐบาลได้ทำไว้ แล้วเราจะทำต่อไปก็คือว่า จะทำอย่างไรที่จะมีการสร้างงานให้พี่น้องชาวอีสาน ถ้าเรามีการสร้างงานโดยให้ภาคอุตสาหกรรมมาตั้งอยู่ในภาคอีสานพี่น้องชาวอีสานเองก็จะได้มีงานทำ ไม่จำเป็นต้องจากเมืองเข้าไปอยู่ในกรุงเทพฯ หรือภาคตะวันออก และต้องจากครอบครัว บางคนก็ต้องฝากลูกไว้ให้ญาติช่วยเลี้ยงดู"สุริยะ กล่าว

ดังนั้นถ้าสามารถผลักดันให้มีการสร้างโรงงานอุตสาหกรรมอยู่ภาคอีสานได้ ชาวอีสานก็ไม่จำเป็นต้องจากพื้นที่ของตัวเอง ทำงานในภาคอีสานและอยู่กับครอบครัวอบอุ่น ถึงแม้จะมีรายได้น้อยไปบ้าง แต่ว่าถ้าไปทำงานกรุงเทพฯ ค่าครองชีพก็แพง แล้วก็ต้องเสียค่าเช่า เจอฝุ่นละอองอีก แต่ถ้ามาอยู่ที่บ้านกับครอบครัวง ค่าครองชีพถูก รายได้ที่เหลือก็จะเป็นกอบเป็นกำ อยากจะขอฝากให้พี่น้องประชาชนให้ลองพิจารณาพปชร.เป็นทางเลือกอันหนึ่งเพื่อให้ประเทศไทย ก้าวพ้นความขัดแย้งไปสู่ความสำเร็จ เมื่อความสำเร็จสุขกลับมา การท่องเที่ยว เศรษฐกิจ ทางด้านสังคมก็จะดีขึ้น คนไทยก็จะมีความสุขทั่วไทย

เปิดใจ "สุริยะ" สาเหตุเลือก พปชร.โค่น พท.-ปชป.หนีปฎิวัติ

เปิดใจ "สุริยะ" สาเหตุเลือก พปชร.โค่น พท.-ปชป.หนีปฎิวัติ