posttoday

"บิ๊กตู่" ชี้คนไทยเป็นผู้เลือกถ้า "พลังประชารัฐ" ได้ ส.ส.ไม่มาก-ตัดสินใจให้ดี

21 มกราคม 2562

พล.อ.ประยุทธ์ มองประชาชนเป็นคนเลือกหากพรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.ไม่ถึง 100 ที่นั่ง-แนะตัดสินใจให้ดีอย่าเลือกว่าเขาจะให้อะไร

พล.อ.ประยุทธ์ มองประชาชนเป็นคนเลือกหากพรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.ไม่ถึง 100 ที่นั่ง-แนะตัดสินใจให้ดีอย่าเลือกว่าเขาจะให้อะไร

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ตอบคำถามที่ว่ามีพรรคการเมืองทาบทาม เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือยังว่า เขาทาบเขาก็บอกมาเอง ก็เขายังไม่ทาบผม แล้วผมจะเป็นยังไงได้เล่า ต้องรอดูก่อนว่าพรรคไหนจะมาทาบผม ต้องคุยดู แล้วก็ต้องดูนโยบายเขาก่อน ถ้ายังคุยกันไม่ชัดเจน ถ้าผมไปอยู่แล้วเขาจะฟังผมไหมล่ะ

เมื่อถามว่าหากเลือกพรรคพลังประชารัฐ แล้วได้ ส.ส.ต่ำกว่า 100 ที่นั่งจะทำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีใครมาทาบเลย อย่าพูดไปเรื่อยเปื่อย ว่าจะไปอยู่พรรคนี้

“แล้วจะให้ทำอย่างไรล่ะ ถ้าได้ ส.ส.ไม่ถึง 100 ก็ เป็นเรื่องของประชาชน ประชาชนก็ต้องเลือกให้ดี ตัดสินใจให้ดี อย่าไปเลือกพร้อมบอกประเด็นว่า เขาจะให้อะไร นั่นล่ะคือความเสียหายของประเทศ ยังไม่เข็ดกันอีกหรือไง ยังไม่เข้าใจกันอีกหรือไงว่าอะไรคือความเสียหายของประเทศ อะไรคือความล้มเหลวของประเทศ

เมื่อถามอีกว่าจะมีแผนสำรองหรือไม่ถ้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ที่ 1 ในการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้นๆว่า ไม่รู้

ส่วนการออกพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง ส.ส. นายกฯ ระบุว่า เดี๋ยวก็ออกแล้ว ใจเย็นๆ