posttoday

ภูมิใจไทยปล่อยเพลงแร็พ "ทลาย" สื่อนโยบายพรรคทลายทุกข้อจำกัด

21 มกราคม 2562

พรรคภูมิใจไทยออกซิงเกิลเพลงแร็พ "ทลาย" หวังสะท้อนนโยบายของพรรคทลายทุกข้อจำกัด

พรรคภูมิใจไทยออกซิงเกิลเพลงแร็พ "ทลาย" หวังสะท้อนนโยบายของพรรคทลายทุกข้อจำกัด

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้งเต็มที่ หลังจากมีการเปิดตัวผู้สมัคร สส.ทั้ง 350 เขต ไปเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ทีผ่านมา ทำให้ประชาชนได้เห็นความพร้อมของพรรค และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ซึ่งตั้งใจอาสาเข้ามาช่วยเหลือประชาชนและพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยแนวนโยบายหนึ่งของหัวหน้าพรรค คือ พรรคภูมิใจไทย จะต้องพยายามเปิดการสื่อสารกับประชาชนผ่านทุกช่องทาง

ล่าสุดพรรคได้ส่งซิงเกิลเพลงของพรรคภูมิใจไทย ชื่อ “ทลาย” ซึ่งเป็นแนวเพลงแร็พที่มีแนวคิดว่าพรรคจะ “ทลายทุกข้อจำกัด” เพื่อทำสิ่งมีประโยชน์ให้กับประชาชน ผ่านนโยบายต่างๆของพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามฟังได้ทางยูทูป ‬ โดยเชื่อว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้ประชาชนเข้าใจนโยบายของพรรคมากขึ้น

 

“การที่เราทำเป็นเพลงแร็พออกมาไม่ใช่เอาใจเฉพาะวัยรุ่น หรือคนที่ชอบเพลงแร็ปเท่านั้น แต่เราต้องการทำให้เห็นความแตกต่าง ทำให้เห็นว่าใครก็สามารถฟังเพลงแร็ปเข้าใจได้ แน่นอนว่าแนวเพลงธรรมดาเราก็มีอยู่แล้ว แต่เมื่อเราทำแนวแร็ปออกมาก็ทำให้คนฟังรู้สึกว่าไม่จำเจ จมปลักอยู่กับอะไรเดิมๆ เหมือนกับเพลงที่ต้องการสื่อสารให้เห็นว่าพรรคภูมิใจไทยกล้าทลายทุกข้อจำกัด” พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว

อย่างไรก็ดี เพลวดังกล่างแม้จะเป็นเพลงแร็พแต่เป็นแร็พที่ฟังง่าย ประชาชนสามารถเข้าใจเนื้อหาของเพลงที่เกี่ยวกับนโยบายของพรรคที่มีแนวคิดหลักคือ “ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องประชาชน” ได้ทันที อาทิ

1.เรื่องการเรียนออนไลน์ฟรี 2.นโยบายเศรษฐกิจแบ่งปัน หรือ sharing economy เป็นการกระจายรายได้การแก้ปัญหาปากท้องประชาชน เช่น ทำแกรบ(Grab)ให้ถูกกฎหมาย 3.การยกระดับ อสม. เป็นหมอประจำบ้าน 4.ดำเนินการเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการเปลี่ยนเสียงระเบิดเป็นเสียงเครื่องจักร เปลี่ยนงบลับเป็นงบลงทุน สร้างงาน สร้างรายได้ ความไม่สงบก็จะค่อยๆหายไป

5.ดำเนินการให้กัญชาไทยปลูกได้เสรี เพราะเป็นแพทย์ทางเลือกที่มีประโยชน์มากมาย จะต้องมีการแก้พรบ.ยาเสพติด ทำให้เป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ สร้างรายได้ให้เกษตรกรไทย

6.ดำเนินการทวงคืนกำไรให้ชาวสวนปาล์ม 7.แก้หนี้ กยศ. ด้วยการพักหนี้ให้ 5 ปี ไม่มีดอกเบี้ย ยกเลิกค่าปรับ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน และผ่อนคืนเงินต้น 10 ปี 8.นโยบายสตาร์ทอัพ เพื่อให้การเริ่มธุรกิจทำได้ง่ายขึ้น 9.แก้กฎหมายการประมงเพื่อทางรอดชาวประมงไทย 10.นโยบายไปเรียนสัปดาห์ละ 4 วัน เนื่องจากโลกออนไลน์ปัจจุบันทำให้เรียนที่ไหนก็ได้ ช่วยแก้ปัญหามลภาวะและการจราจรของกรุงเทพและปริมณฑล 11.ไปทำงานสัปดาห์ละ 4 วัน วันที่เหลือให้เวิร์ค แอท โฮม หรือทำงานที่ไหนก็ได้ โดยมีเงินเดือนเท่าเดิม และ 12.ดำเนินการทวงคืนกำไรให้ชาวนา เสนอกฎหมายตั้งกองทุนข้าวใช้ระบบกำไรแบ่งปันเพิ่มรายได้ให้ชาวนา

นอกจากนี้ ยังมีอีก 3 เพลงต่างๆสอดคล้องกับสโลแกนพรรคภูมิใจไทย คือ "ลดอำนาจรัฐเพื่อปากท้องประชาชน" ที่สามารถดาวน์โหลด ได้แก่

เพลงเพื่อปากท้องประชาชน

https://drive.google.com/file/d/11fUfRbENqAXjCMoX2SEOYiYKPEkFzfGc/view?usp=drivesdk

เพลงเปลี่ยน

https://drive.google.com/file/d/1apDOAkgKdJwJvXpWrO1o_jmdjpC-DsNf/view?usp=drivesdk

เพลง ช่วยพ่อหนูด้วย

https://drive.google.com/file/d/1cp0fH0EdgujbRFPikYrmGCR0hFQCH_Eu/view?usp=drivesdk