posttoday

พระให้พรกมธ.ยกร่างฯมีสติสมาธิทำงานเพื่อชาติ

29 มกราคม 2558

หลวงพ่อวิริยังค์ ให้พร กมธ.ยกร่างฯขอให้มีสติสมาธิทำงานเพื่อชาติ

หลวงพ่อวิริยังค์ ให้พร กมธ.ยกร่างฯขอให้มีสติสมาธิทำงานเพื่อชาติ

เวลา 12.00น. วันที่ 29 ม.ค. พระธรรมมงคลญาณ หรือ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล ให้พรแก่คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ

หลวงพ่อวิริยังค์กล่าวให้พร ว่า “ขอให้คณะผู้ยกร่างรัฐธรรมนูญมีร่างกายที่ดี จิตใจที่ดี ปราศจากโรคภัย และมีกำลัง สติปัญญาที่ได้ทำประโยชน์ยิ่งใหญ่ต่อประเทศ หากท่านที่ดำเนินการมีสุขภาพร่างกายและใจที่ดีได้ต่อเนื่องและอุดมสมบูรณ์ หากบ้านเมืองที่อาศัยอากาศไม่ดีพอ ต้องปรับ ถ้าไม่ปรับ หนาวเกินไปก็ตาย ร้อนเกินไปก็ตาย เมื่อปรับอากาศได้แล้ว ร่างกายจะดี สมองดี สมองดีแล้วปัญญาก็จะมี และเป็นปัญญาที่ประเสริฐ ขอให้ทุกคนมีความสุข อย่างไรก็ตามผู้ที่ร่างรัฐธรรมนูญต้องพยายามที่จะหาความอยู่เย็นเป็นสุขให้ประชาชนเป็นประเด็นสำคัญ ขออวยพให้ท่านมีร่างกายและจิตใจ แข็งแรง เพื่อทำรัฐธรรมนูญที่ถาวรให้แก่ประเทศชาติ

หลวงพ่อวิริยังค์ กล่าวอีกว่า คิดว่าในปัจจุบันพระสงฆ์ถือเป็นผู้นำด้านศีลธรรม ถามว่ามีส่วนใดที่จะร่างรัฐธรรมนูญเพื่อให้พระสงฆ์มีความสะดวกต่อการนำศีลธรรม ให้ประชาชนได้ได้มากขึ้น ปัจจุบันแม้จะมีส่วนที่เหลวไหลบ้าง เนื่องจากเรามีจำนวนมาก หากมีสิ่งใดที่ทำให้พระสงฆ์ปฏิบัติในร่องรอย เพื่อนำด้านศีลธรรมให้แก่ประชาชน ศีลธรรมนั้นถ้าจะเกิดดีได้ เราต้องมีสมาธิ ทั้งนี้สมาธิมีทั้งที่มาจากธรรมชาติ และมีสมาธิที่สร้างมา เมื่อมีสมาธิแล้วจะมีสติ และมีปัญญา หากขาดสมาธิและขาดสติ ปัญญาก็เหลวไหล แม้มีปัญญาท่วมท้นแต่ขาดสมาธิ ปัญญาก็หายไป