posttoday

ฝันที่เป็นจริงของเน็ตไอดอลเวียดนาม ‘ชานทานซาน’

16 พฤศจิกายน 2556

เป็นอะไรที่มหัศจรรย์มากๆ ใครจะเชื่อว่าเด็กหนุ่มหน้าตี๋ ใส่แว่น ผอมเก้งก้าง จะกลายมาเป็นนายแบบที่โด่งดัง

โดย...คิ้วเข้ม

เป็นอะไรที่มหัศจรรย์มากๆ

ใครจะเชื่อว่าเด็กหนุ่มหน้าตี๋ ใส่แว่น ผอมเก้งก้าง จะกลายมาเป็นนายแบบที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน

ชานทานซาน (Chan Than San) เน็ตไอดอลคนดังจากเวียดนาม วัย 25 ปี ที่โด่งดังไปทั่วโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลังภาพสไตล์ Before & After ของเจ้าตัว เผยให้เห็นรูปร่างหน้าตาอันเปลี่ยนแปลงชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ จากเด็กเนิร์ดสู่เทพบุตรขวัญใจสาวๆ ที่ถูกเสิร์ชชื่ออย่างถล่มทลายในกูเกิล

ชานทานซาน ถือเป็นเน็ตไอดอลคนแรกๆ ที่กล้าออกมายอมรับว่าผ่านการศัลยกรรมมาแล้วทั้งใบหน้า เกิดเมื่อ 31 พ.ค.1988 สมัยเด็กมักถูกเพื่อนๆ ล้อเลียนเรื่องหน้าตาและรูปร่าง ที่อัปลักษณ์ ด้วยลุคตี๋ ใส่แว่นแบบเด็กเรียน ผอมแห้งแรงน้อย ไม่ต้องตาต้องใจสาวเลยสักนิด ทั้งหมดทำให้ชานตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเอง ด้วยการผ่าตัดศัลยกรรมตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี

เป้าหมายชีวิตคือต้องเป็นดาราให้ได้ เพราะชอบถ่ายรูป ชอบออกกล้อง ที่สำคัญเขาเชื่อว่าถ้าหน้าตาดีขึ้น จะมีคนสนใจเขามากกว่านี้ เขาผ่าตัดจมูกให้โด่งขึ้น ทำตาชั้นเดียวให้กลายเป็นสองชั้น เสริมคางให้เรียวยาว แม้ต้องแลกด้วยความเจ็บปวดทรมาน และเงินกว่า 60 ล้านด่อง (ราว 1.5 แสนบาท) ขณะเดียวกันก็อัพเกรดรูปร่างให้มีมัดกล้ามบึกบึนแล้วส่งรูปของเขาไปตามโมเดลลิ่งต่างๆ ปูทางสู่วงการบันเทิง ไม่นานก็ได้เป็นนายแบบสมใจ และกลายเป็นเน็ตไอดอลคนดัง

ใบหน้าหล่อเหลา ผิวขาวสไตล์หนุ่มเอเชีย สูง 183 เซนติเมตร น้ำหนัก 63 กิโลกรัม พร้อมซิกซ์แพ็กงามๆ ภาพของชานมักปรากฏโฉมลงบนปกนิตยสารผู้ชายชั้นนำทั้งในและนอกประเทศ เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากแฟนคลับอย่างท่วมท้น ดังที่ได้เห็นได้จากเฟซบุ๊กส่วนตัว Facebook.com/ChanThanSan มียอดคนกดไลค์มากกว่า 2.3 แสนคน

เขาดังถึงขั้นถูกเชิญมาออกรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ทำให้คนไทยรู้จักไปทั่วประเทศ ทั้งยังได้รับรางวัล Mthai Top Talk about Guy ในเว็บไซต์ชื่อดังของไทยอย่าง Mthai.com ด้วย

“การทำศัลยกรรม หากเป็นสิ่งที่ทำแล้วมั่นใจ และทำให้คุณดูดีขึ้น มันก็เป็นเรื่องดี เพียงแต่ต้องรู้จักพอใจกับมัน และหยุดเมื่อพอใจ ไม่ปล่อยให้กลายเป็นการเสพติด ผมทำศัลยกรรมเพื่อให้มั่นใจในตัวเองมากขึ้นเท่านั้น แม้จะมีคนมากมายในบ้านเกิดของผมจะแอนตี้ ไม่ชอบหน้า ถูกด่าเสียๆ หายๆ แต่ผมก็ต้องจำใจยอมรับ เพราะผมต้องการมีหน้าตาที่ดีขึ้นกว่าเดิม ... ซึ่งมันก็ทำให้ผมมีความสุขมากๆ” เน็ตไอดอลที่ฮอตที่สุดของเวียดนาม กล่าว