posttoday

ยกก๊วนท่องโลก Travel Together/คนเดินทาง

20 มกราคม 2561

มนุษย์เงินเดือนทำงานจันทร์ถึงศุกร์ แต่เธอใช้เวลาทุกวันหยุดไปกับการเดินทาง "ฝ้าย" วรพนิต ผ่องสุภา เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Travel Together / คนเดินทาง

โดย ฤดูกาล ภาพ : Travel Together / คนเดินทาง

มนุษย์เงินเดือนทำงานจันทร์ถึงศุกร์ แต่เธอใช้เวลาทุกวันหยุดไปกับการเดินทาง "ฝ้าย" วรพนิต ผ่องสุภา เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Travel Together / คนเดินทาง และเว็บไซต์ www.thetravel2gether.com เปิดเผยว่า ในเมื่อตอนนี้มีแรงและมีเวลา เธอก็ขอเดินทางให้ได้มากที่สุด

 "ฝ้ายใช้วันลาพักร้อนที่มีอยู่อย่างจำกัดกับสิ่งที่เราชอบ เพราะเราเป็นคนชอบเดินทาง ชอบเล่า ชอบแบ่งปันประสบการณ์ การเปิดเพจเล่าเรื่องราวที่เราเจอมา เลยเป็นงานอดิเรกอีกอย่างที่อาจสร้างแรงบันดาลใจและเป็นประโยชน์กับผู้อื่น" นักเดินทางสาวกล่าว

 "สไตล์การท่องเที่ยวของฝ้ายจะเที่ยวกันไปเป็นกลุ่ม มีเพื่อนเดินทาง อาศัยตั๋วโปรโมชั่นเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และชอบไปในที่ที่คนอื่นไม่ไปกัน

ยกก๊วนท่องโลก Travel Together/คนเดินทาง

 อย่างประเทศอินโดนีเซีย ฝ้ายเลือกไปคาลิมูตู (Kelimutu) เมืองที่ไกลออกไปจนเกือบถึงติมอร์ตะวันออก ไปดำน้ำที่อุทยานแห่งชาติโคโมโด (Komodo Nation Park) สถานที่ที่แปลกใหม่และคนยังไม่เคยได้ยิน

 หรือประเทศจอร์เจียที่ไปเที่ยวมา 10 วัน เป็นประเทศที่คนอื่นคิดถึงแต่ความรุนแรง แต่กลับเป็นเมืองที่สวยงาม และเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าที่คาดไว้มาก"

 สไตล์การท่องเที่ยวของเธอเป็นสาวลุย เน้นธรรมชาติ และชื่นชอบการดำน้ำมากเป็นพิเศษ ซึ่งสะท้อนออกมาหน้าเพจที่มีความสมบุกสมบัน เที่ยวไม่แพงแต่ก็ไม่ประหยัด ผู้หญิงเที่ยวได้ และไม่ว่าจะไปที่ไหนจะมีเพื่อนไปด้วย

ยกก๊วนท่องโลก Travel Together/คนเดินทาง

 "เนื้อหาในเพจจะเป็นตัวฝ้ายมากที่สุด เล่าเป็นภาษาตัวเองที่สุด เหมือนถ่ายทอดประสบการณ์จริงออกไป เพราะจุดประสงค์ที่สร้างเพจขึ้นมาแต่แรก เราไม่หวังเงินหรืองานจากมัน ดังนั้น เพจจึงเป็นตัวตนของฝ้าย เราไม่มีเงื่อนไขเลยว่าต้องทำตามใจใคร เพราะการทำตามใจตัวเองจะทำออกมาได้ดีที่สุด"

 นอกจากนี้ กิจกรรมดำน้ำลึกยังเป็นสิ่งที่เธออยากทำมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งเธอปลดล็อกตัวเองเมื่อ 4 ปีที่แล้วพร้อมกับการทำเพจโดยลงเรียนคอร์สดำน้ำลึก และออกเดินทางล่าโลกใต้ท้องทะเลสมใจ

ยกก๊วนท่องโลก Travel Together/คนเดินทาง

 "โลกใต้น้ำเป็นเหมือนโลกอีกใบหนึ่งที่คนทั่วไปไม่ได้เห็น และไม่ว่าจะลงไปสำรวจกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ" เธอกล่าวต่อ โดยฝ้ายยกให้กองหินริเชลิว หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา เป็นที่หนึ่งในดวงใจ

 นักเดินทางขาลุยยังเผยด้วยว่า สำหรับทริปหน้าเดือน เม.ย. 2561 เธอและเพื่อนจะกอดคอกันไปตะลุยอเมริกาใต้นานเกือบ 2 สัปดาห์ และมีแผนว่าจะเปิดช่องทางยูทูบเพื่ออัดคลิปสนุกๆ เหมือนพาเพื่อนทางบ้านไปเที่ยวด้วยกัน

ยกก๊วนท่องโลก Travel Together/คนเดินทาง

 "สำหรับฝ้ายคิดว่าการเดินทางเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ทุกครั้งที่ไปจะได้กำไรกลับมา ชื่อเพจเฟซบุ๊ก Travel Together จึงไม่ใช่แค่การที่ฝ้ายและเพื่อนๆ ไปเที่ยวด้วยกัน แต่ยังหมายถึงการชักชวนลูกเพจให้ออกไปท่องโลกกว้างเพื่อตักตวงกำไรชีวิตให้มากที่สุด" เธอกล่าวทิ้งท้าย