posttoday

ทีเส็บชูวันสต็อป ดันฮับไมซ์อาเซียน

26 เมษายน 2559

บอร์ดทีเส็บปรับโครงสร้าง สู่ “วันสต็อปเซอร์วิส” ดันไทยฮับไมซ์อาเซียน

บอร์ดทีเส็บปรับโครงสร้าง สู่ “วันสต็อปเซอร์วิส” ดันไทยฮับไมซ์อาเซียน

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เปิดเผยว่า ในการประชุมบอร์ดวันที่ 26 เม.ย.นี้ เตรียมพิจารณา 3 โมเดล ในการปรับโครงสร้างบริหารจัดการของทีเส็บรอบ 10 ปี  เพื่อสร้างนวัตกรรมด้านการบริการ ในรูปแบบวันสต็อปเซอร์วิส ยกระดับความน่าสนใจของประเทศไทยให้กับชาวต่างชาติเลือกจัดประชุมสัมมนาและนิทรรศการ (ไมซ์) รวมถึงลดอุปสรรคขั้นตอนการเดินทางเข้ามาจัดงานไมซ์ในประเทศ

ทั้งนี้  3 โมเดล ประกอบด้วย 1.การเป็นผู้ประสานงานเหมือนเดิม 2.ประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยทำบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ให้อำนาจการติดตามตรวจสอบอุปกรณ์ที่นำมาจัดแสดงผ่านทีเส็บ และ 3.การแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้อำนาจทีเส็บเป็นผู้พิจารณาการให้วีซ่าไมซ์ วีซ่าเมดิคัล และวีซ่ากองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งแนวโน้มบอร์ดจะเลือกโมเดลที่ 3 เพื่อผลักดันไทยเป็นศูนย์กลาง (ฮับ) ไมซ์ในภูมิภาคอาเซียน

ขณะที่ช่วงครึ่งปีหลัง ทีเส็บใช้งบจำนวน 60 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “สไปซ์ อัพ ยัวร์ บิซิเนส อาเจนด้า” ร่วมกับ 5 พันธมิตร ได้แก่ การท่องเที่ยวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สายการบินการบินไทย สายการบินไทยสมายล์ และวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล มอบส่วนลดให้กับนักท่องเที่ยว โดยในปีนี้มุ่งเจาะตลาดจีน ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่เดินทางมาไทยสูงสุด