posttoday

ASPมีลูกค้า100รายทุกวัน

25 กุมภาพันธ์ 2556

เอเซีย พลัส ตระเวนโรงหมอ มหาวิทยาลัย และ บจ.ทุกแห่ง หวังเจาะลูกค้ารายใหม่เพิ่ม

เอเซีย พลัส ตระเวนโรงหมอ มหาวิทยาลัย และ บจ.ทุกแห่ง หวังเจาะลูกค้ารายใหม่เพิ่ม

น.ส.นฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการ ผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส (ASP) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายจะเดินสายไปตามโรงพยาบาล มหาวิทยาลัย และบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ทุกแห่ง เพื่อนำเสนอเรื่องการเปิดบัญชี มุ่งหวังเพิ่มฐานผู้ลงทุน ในกลุ่มคุณหมอ อาจารย์ และนักศึกษามหาวิทยาลัย และพนักงานบริษัทจดทะเบียน เพราะกลุ่มคนเหล่านี้เป็นกลุ่มที่มีความรู้ ทำให้ง่ายต่อการสร้างความเข้าใจการลงทุนในหลักทรัพย์

ที่ผ่านมาได้เดินสายไปโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์แล้ว ส่วนผลต้องติดตามกันต่อไป แต่โดยปกติบริษัทจะมีลูกค้าหน้าใหม่โทรศัพท์เข้ามาผ่านคอลเซ็นเตอร์ เพื่อสอบถามข้อมูลจากบริษัทประมาณ 150-200 สายต่อวันอยู่แล้ว และมีลูกค้าเปิดบัญชีใหม่ประมาณ 100 บัญชีต่อวัน

สำหรับกลุ่มผู้ลงทุนเหล่านี้น่าจะเปิดบัญชีอินเทอร์เน็ตมากกว่า เพราะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่คุ้นเคยกับการใช้อินเทอร์เน็ตและสมาร์ตโฟน

ปัจจุบันบริษัทมีบัญชีอินเทอร์เน็ตจำนวน 20,585 บัญชี โดยเป็นบัญชีเคลื่อนไหว 4,131 บัญชี คิดเป็นสัดส่วน 20.07%

“บัญชีอินเทอร์เน็ตของเราเท่ากับ 4.45% ของทั้งตลาด 462,617 บัญชี” น.ส.นฤมล กล่าว

สำหรับแผนงานปีนี้จะออกและเสนอขายอีทีเอฟอีก 4 กอง อ้างอิงกลุ่มหุ้น 4 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มพลังงาน (ENY)เข้าซื้อขายในเดือน มี.ค. กลุ่มอาหาร (EFOOD) เข้าซื้อขายในเดือน เม.ย. กลุ่มพาณิชย์ (ECOMM) เข้าซื้อขายในเดือน พ.ค. และกลุ่มเทคโนโลยีและการสื่อสาร (EICT) เข้าซื้อขายในเดือน มิ.ย.นี้

บริษัทอยู่ระหว่างการปรับปรุงระบบไอที เพื่อให้สามารถรองรับการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ (DW) ได้ถึง 1,000 ตัว และอีทีเอฟได้ถึง 200 ตัว จากเดิมออกได้เพียง 100 ตัว และ 10 ตัว