posttoday

ฟิวเจอร์พาร์คหยุดลงทุนเอง รอผู้เช่าพื้นที่

23 กันยายน 2552

โพสต์ทูเดย์ — ฟิวเจอร์พาร์คปรับแผนชะลอลงทุนเอง รอพันธมิตรเข้าจับจองที่ว่าง 700 ไร่ ล่าสุดทุ่ม 60 ล้านกระตุ้นโค้งสุดท้าย

โพสต์ทูเดย์ — ฟิวเจอร์พาร์คปรับแผนชะลอลงทุนเอง รอพันธมิตรเข้าจับจองที่ว่าง 700 ไร่ ล่าสุดทุ่ม 60 ล้านกระตุ้นโค้งสุดท้าย

น.ส.จิตตินันท์ หวั่งหลี กรรมการ บริษัท รังสิตพลาซ่า ผู้บริหารศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เปิดเผยว่า บริษัทได้ตัดสินใจชะลอการลงทุนพัฒนาพื้นที่ด้านข้างศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ที่ยังมีพื้นที่ว่างกว่า 700 ไร่ ออกไปก่อน แต่ยังคงพร้อมให้พันธมิตรหรือผู้ประกอบการที่สนใจเข้ามาลงทุนเช่าพื้นที่ หากเป็นธุรกิจที่ไม่ขัดต่อธุรกิจเดิมที่มีอยู่ และสามารถเสริมกับธุรกิจหลักของบริษัทได้

ขณะที่ปัจจุบันมีผู้สนใจเข้ามาเจรจาขอเช่าพื้นที่ 23 ราย ซึ่งธุรกิจที่บริษัทเชื่อว่าจะเป็นแม่เหล็กช่วยดึงคนเข้าศูนย์การค้าจะเป็นสถานที่ออกกำลังกาย ค้าปลีก และธุรกิจกึ่งบันเทิง คาดใช้พื้นที่รายละไม่ต่ำกว่า 10 ไร่ขึ้นไป ขณะที่บริษัทจะให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักคือศูนย์การค้า หลังจากปรับโฉมไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทยังเติบโตได้ 5% และเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวในเดือนส.ค. จึงเชื่อว่าไตรมาส 4 ของปีนี้ ภาพรวมจะเริ่มกระเตื้องขึ้น รวมถึงการจับจ่ายของผู้บริโภค ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล จึงเตรียมใช้งบ 60 ล้านบาท จัดอีก 6 กิจกรรมใหญ่ในไตรมาส 4 หวังเติบโต 5-8% คิดเป็นรายได้ 1,500 ล้านบาท

ล่าสุดได้ใช้งบ 20 ล้านบาท จัดแคมเปญฉลองครบรอบ 14 ปี ภายใต้คอนเซปต์ Super Sale Super Shows Super Stars ระหว่างวันที่ 25 ก.ย.-4 ต.ค. ผนึกเซ็นทรัล โรบินสัน และ 800 ร้านค้าในศูนย์การค้า ลดสูงสุด 80% รวมทั้งจัดมินิคอนเสิร์ต 10 วัน กับ 10 ศิลปินดัง หวัง 10 วันเพิ่มลูกค้าเข้าศูนย์การค้า 10% และกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้าในศูนย์การค้าเติบโต 20%