posttoday

ไทยเศรษฐกิจฯ รุกตลาดเบี้ยครึ่งปีหลัง

26 กรกฎาคม 2561

ไทยเศรษฐกิจฯ กางแผนครึ่งปีขยายเบี้ยทุกกลุ่ม หลังช่วงต้นปีปรับโครงสร้างบริหารเสร็จ

ไทยเศรษฐกิจฯ กางแผนครึ่งปีขยายเบี้ยทุกกลุ่ม หลังช่วงต้นปีปรับโครงสร้างบริหารเสร็จ

นายสันติ ปิยะทัต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทมีความพร้อมในการบุกตลาดประกันภัยทุกประเภท หลังจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้มีการปรับโครงสร้างการบริหารงานภายในใหม่ที่เน้นกระจายอำนาจการตัดสินใจ ช่วยให้การทำงานมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ยังได้มุ่งเน้นสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าควบคู่กันไป ทั้งคู่ค้าเดิมที่เป็นโบรกเกอร์ ตัวแทนประกันภัย และยังเดินสายพบปะลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มองค์กร ทำให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ด้านความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ สามารถนำมาปรับใช้กับงานบริการและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการลูกค้า

"ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เรามีความพร้อมที่จะรุกงานประกันภัยทุกด้าน ทั้งกลุ่มรถยนต์และกลุ่มที่ไม่ใช่รถยนต์หรือ นันมอเตอร์มากขึ้น โดยในส่วนนัน มอเตอร์ ที่เราเล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายงานทั้งตลาดลูกค้าองค์กรและรายย่อย จึงเตรียมออกผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการ อาทิ การประกันอุบัติเหตุการเดินทางหรือทีเอ และการประกันอุบัติเหตุหรือพีเอประเภทกลุ่มและบุคคล โดยอยู่ระหว่างพัฒนาแบบประกันสุขภาพใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาส 3 นี้ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐที่ให้ประชาชนนำเบี้ยประกันสุขภาพมาหักลดหย่อนภาษีได้ และทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น" นายสันติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทกลางผู้ให้บริการด้านการจัดการค่าบริหารสินไหมทดแทน (Thaire Services Third Party Administration) หรือ TPA ซึ่งเป็นตัวกลางในการให้บริการลูกค้าของบริษัทที่ประสบอุบัติเหตุสามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทั่วประเทศกว่า 400 แห่งได้ โดยไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่ายล่วงหน้า ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น