posttoday

ช็อคแฟนเพลง!"โจ๊ก โซคูล"ประกาศแยกวง

31 ธันวาคม 2558

"โจ๊ก โซคูล" โพสต์เฟซบุ๊กประกาศลาออกจากวงโซคูล เหตุอยากให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น

"โจ๊ก โซคูล" โพสต์เฟซบุ๊กประกาศลาออกจากวงโซคูล เหตุอยากให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. นายกรภพ จันทร์เจริญ หรือโจ๊ก โซคูล นักร้องหนุ่มชื่อดังแห่งวงโซคูล ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กวง So Cool ว่า ตัดสินใจลาออกจากวง เนื่องจากต้องการทุ่มเวลาให้ครอบครัวในฐานะพ่อคนหนึ่ง พร้อมขอบคุณแกรมมี่ที่ให้ความเมตตา และขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ข้อความดังนี้

"สาเหตุของการออกจาก So cool ของผมนั้นเริ่มมาจากหลายปีที่แล้ว ในฐานะพ่อคนหนึ่งที่มีอายุยังน้อยแล้วเห็นสภาพครอบครัวเริ่มแตกแยกเพราะตัวผมเองต้องทัวร์คอนเสิร์ตตลอดเวลา โดยผมได้โทรหาน้องชายทั้งน้ำตาว่าผมเริ่มมีความคิดที่จะออกจากวงนี้ โดยที่ตอนนั้นก็ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรมาก และยังไม่เคยแสดงภาพยนต์แม้แต่เรื่องเดียว นั่นหมายความว่า ตอนนั้นตัวผมเองก็ไม่ได้มีทางไป แต่ต้องการหาทางที่จะอยู่บ้านกับครอบครัวมากขึ้น

โดยหลายปีที่ผ่านมาผมมีความทุกข์มากที่พยายามประคองให้วงมีงานอยู่ โดยที่จะมีเวลาให้ครอบครัวได้ด้วย ผมพยายามตั้งกฏต่างๆขึ้นมาเพื่อให้วงยังรับงานต่อไปได้ ทั้งการขึ้นค่าจ้าง และปฏิเสธงานส่วนตัวมากมาย ทั้งงานแสดง และพิธีกร เพราะถ้ารับทั้งหมดก็จะไม่สามารถมีวงต่อไปได้แน่นอน แต่ท้ายที่สุดมันก็ยังไม่สามารถทำให้ผมมีความสุขที่แท้จริง เพราะวงดนตรีไม่ควรมีหัวหน้าวงที่อยากอยู่บ้าน

ผมจึงแจกแจงให้สมาชิกทุกคนได้ทราบว่าผมมีความต้องการจะออกจากโซคูล ให้ทุกคนตั้งตัวล่วงหน้า และจะยังคงจะรับงานต่อเพื่อเพื่อนๆเป็นเวลาหนึ่งปีเต็ม ซึ่งตารางงานส่วนตัวก็ค่อนข้างลงคอนเสิร์ตได้ยาก แต่ก็พยายามลงให้ได้ โดยใช้วิธีปฏิเสธงานเดี่ยวที่ติดต่อเข้ามาเหมือนเดิม ผมไม่เคยได้ไปร้องเพลงต่างประเทศคนเดียว เพราะหลายงานติดต่อผมไปคนเดียว แต่ผมต้องการไปกับวง งานเหล่านั้นจึงถูกปฏิเสธทั้งหมด

นอกจากนี้ผมยังแสดงความบริสุทธิ์ใจกับสมาชิกในวงโดยการไม่ต่อสัญญากับค่ายแกรมมี่ เพื่อแสดงถึงความรับผิดชอบในเรื่องของงานเพลง ซึ่งทางค่ายเองก็ไม่ได้ทราบเหตุผลที่แท้จริงเท่าไหร่ ผมมีความเสียใจที่ต้องออกจากวงนี้ แต่ก็ไม่ได้แสดงออกมามาก เพราะเข้าใจว่าโซคูลเป็นวงที่จบกันด้วยดี แต่นั่นอาจเป็นความคิดของผมคนเดียว เพราะสมาชิกแต่ละคนก็คงมีความเห็นต่างกันออกไป ทั้งที่เข้าใจ และไม่เข้าใจ

สุดท้ายผมก็ไม่อาจทำให้ใครต่อใครมาเข้าใจผมได้ทุกคน และในเรื่องของงานเพลงในอนาคตคงจะมีแน่นอน แต่คงจะเป็นในเรื่องของงานศิลปะมากกว่าการประกอบอาชีพ สามารถเล่นเมื่ออยากเล่น อยู่บ้านเมื่ออยากอยู่ โดยไม่ต้องเป็นภาระของใคร

เรื่องของดนตรีนั้นไม่ว่าใครบนโลกนี้ที่อยากเล่น เราสามารถเล่นได้ทุกที่ ไม่จำเป็นต้องชื่อวงนั้นวงนี้ ไม่จำเป็นต้องมีคนมารอกรี๊ดที่หน้าเวที เพราะวันนึงแม้ตัวผมเองก็อาจจะไม่มีใครอยากมาดูก็ไม่ไช่เรื่องแปลก เพราะผมรักดนตรีมากกว่าเสียงกรี๊ด และขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนในแกรมมี่ที่เมตตาให้โอกาสเด็กต่างจังหวัดกลุ่มนี้รวมถึงขอบคุณสมาชิกทุกคนในวงด้วย และขอโทษถ้าทำให้ใครผิดหวัง ขอบคุณครับ"

วงโซคูล เป็นวงร็อกรุ่นใหม่ที่ยึดเอาความเป็นไทยมาเป็นเอกลักษณ์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สังกัดอัพจี มีเพลงดังเป็นที่รู้จักมากมาย อาทิ คนเจียมตัว อกหักจากมือถือ เลี้ยงส่ง คนถัดไป ซากอ้อย ย้อมใจ ฟ้าสาป Message ผิดเบอร์ Out ใจ คนขำๆ ไผ่ลู่ลม บาดตา สวรรค์ไม่มีตา เบอร์สำรอง ถาม และฝันดี  สมาชิกวงมีด้วยกัน 5 คน ประกอบด้วยโจ๊ก-กรภพ จันทร์เจริญ กอล์ฟ-ทัตเทพ ประสงค์ แจน-ปรัชนันท์ ทองสุข เจมส์-ณวัสพล ทองสุข มาร์ช-ภูเบศ จันทร์เจริญ

สำหรับโจ๊ โซคูล มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องผู้เปี่ยมด้วยอารมณ์ขัน เจ้าของประโยคเด็ดๆอย่าง บร๊ะเจ้า ชาบู เมพขิง ๆ บร๊ะลานุภาพ นอกจากนี้ยังเคยมีผลงานพ็อคเก็ตบุ๊กชื่อ "เขาเรียกผมว่าบร๊ะเจ้า โจ๊ก โซคูล"

ที่มา https://www.facebook.com/socoolband/?fref=nf