posttoday

เรื่องย่อละคร : เสน่ห์นางงิ้ว ออกอากาศ 7 กุมภาพันธ์ 2561

07 กุมภาพันธ์ 2561

ไหมฟ้า ติดคุกเพราะไม่มีญาติมาประกันตัว เจียง เวทนาจึงไปช่วยไหมฟ้าออกมา

นำแสดง : ณิชา ณัฏฐณิชา, อาเล็ก ธีรเดช

กำกับการแสดงโดย : ธนากร โปษยานนท์

บทประพันธ์โดย : ภราดร ศักดา

ผลิตโดย : บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา, สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

 

ไหมฟ้า (ต้นหอม ศกุนตลา) ติดคุกเพราะไม่มีญาติมาประกันตัว เจียง (ปุ๊ มนตรี) เวทนาจึงไปช่วยไหมฟ้าออกมา ไหมฟ้าสำนึกผิดเจียงให้อภัยและรับไหมฟ้ากลับไปอยู่ที่คณะงิ้ว ตรึงจิต (หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ) ไม่พอใจหนักที่ไหมฟ้ากลับมาที่คณะงิ้วจึงพูดจาด่าทอไล่ให้ไหมฟ้าไปอยู่ที่อื่น ไหมฟ้าร้องไห้เสียใจ คุกเข่าขอโทษเจียงกับ หลอ (ญาณี ตราโมท) กับทุกสิ่งที่ผ่านมา

ขวด (อรรถพล เทศทะวงศ์) รู้เรื่องที่เจียงไปประกันตัวไหมฟ้าออกมาจึงรีบไปรายงาน ธานี (แอนนา ชวนชื่น) เมื่อเจียงกับ เกิ่ง (นิว ชัยพล) รู้ว่า บัว (ณิชา ณัฏฐณิชา) ป่วย ก็รีบมาเยี่ยม เกิ่งเป็นห่วงบัวมาก กนกวิภา (พริม พริมา) ได้ทีรีบยุให้ ชยุติ (อาเล็ก ธีรเดช) เข้าใจผิดบอกว่าบัวกับเกิ่งไม่ใช่พี่น้องกันแท้ๆ ให้ชยุติระวังเรื่องชู้สาวไว้

กนกวิภาหาโอกาสให้เกิ่งได้อยู่กับบัวสองต่อสอง แล้วบอกให้เกิ่งรีบพาบัวกลับไป ชยุติเข้ามาเห็นว่าเกิ่งปลอบใจบัวจึงเข้าใจผิด ทุกอย่างเป็นไปตามแผนของกนกวิภา ชยุติน้อยใจที่บัวให้ความสนิทสนมกับเกิ่งมากกว่าเขา ทั้งคู่จึงเริ่มเข้าใจผิดกัน กนกวิภาใส่ความว่าบัวคบชู้สู่ชาย เรื่องราวลุกลามจนคนรู้กันทั้งตลาด ตรึงจิตมาเล่าให้เจียงฟัง เจียงโกรธเกิ่งมากบอกไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้บัวอีก เกิ่งเสียใจที่ทำอะไรไม่คิดจนทำให้บัวเดือดร้อน

หลังจากออกจากโรงพยาบาลบัวกับชยุติก็ทะเลาะกันอีก บัวตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าออกมาจากบ้านชยุติ ชยุติเองก็เสียใจ ชาวบ้านต่างพูดกันว่าบัวมีชู้ ไหมฟ้ามาได้ยินพอดีรีบเข้าไปช่วยบัว และต่อว่าที่ธานีพูดไม่ดีกับบัว บัวกลับมาหาเจียง เจียงบอกให้อดทนแล้วสักวันความจริงจะปรากฏ ส่วน มาลัย (โย ทัศน์วรรณ) ก็ปลอบใจชยุติให้ไปตามตัวบัวกลับมาให้ได้ ชยุติตามไปหาบัวที่ศาลเจ้า เกิ่งรู้สึกผิดที่ทำให้บัวเดือดร้อนจึงมาขอโทษบัว ชยุติมาเห็นบัวอยู่กับเกิ่งก็เข้าใจผิดอีก ตรงเข้าไปต่อยเกิ่งแล้วพาบัวขึ้นรถไป