posttoday

เรื่องย่อละคร : มัสยา ออกอากาศ 8 ส.ค. 2560

08 สิงหาคม 2560

นพพรกับ ฉันท์ทะเลาะกันเพราะแย่งกันจีบ มัสยาจนเธอต้องสาดน้ำให้ทั้งคู่แยกจากกัน

นำแสดง : มุกดา นรินทร์รักษ์, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : วลีทิพย์ นันทเอกพงศ์

บทประพันธ์โดย : พนมเทียน

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี ศุภศักดิ์สุทัศน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

นพพร (บอส ชนกันต์) กับ ฉันท์ (พัฒนะ พันธุ์เทวะ) ทะเลาะกันเพราะแย่งกันจีบ มัสยา (มุกดา นรินทร์รักษ์) จนเธอต้องสาดน้ำให้ทั้งคู่แยกจากกัน แต่กลับพลาดไปถูก ศจี (เอ๋ รชยา) กับ พิณทิพย์ (คะน้า ริญญารัตน์) เต็มๆ คราวนี้ ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาล (ตุ๊ก ดวงตา) จำเป็นต้องลงโทษมัสยา เพราะเธอยอมรับว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้นพพรกับฉันท์ทะเลาะกัน และให้ศจีเป็นคนลงโทษมัสยาแทน เพราะไม่ให้ศจีว่าได้ว่าลำเอียง ศจีต้องการฉีกหน้ามัสยา จึงแกล้งให้เธอทำอาหารเลี้ยงเพื่อนของเธอ

พัณทิพา (แพน พรสวรรค์) เห็นใจมัสยาจึงแอบไปตาม หม่อมช้อย (นฤมล นิลวรรณ) กับ แม่นมผัน (อูม วิยะดา) มาทำกับข้าวให้ ศจีแค้นใจมากที่เล่นงานมัสยาไม่ได้ นพพรกลัวมีชายอื่นมาจีบมัสยา จึงขอร้องให้พ่อมาเจรจากับท่านผู้หญิงเพื่อทาบทามเธอไว้ก่อน แต่มัสยาบอกว่าเธอไม่ได้ชอบนพพรแบบนั้น ลักษณ์เห็นมัสยาไม่สบายใจเพราะกลัวคุณย่าโกรธที่ปฏิเสธนพพร จึงชวนมัสยาไปขี่มอเตอร์ไซค์เล่น แต่ขากลับเกิดฝนตกหนัก ทั้งคู่จึงต้องหลบอยู่ที่เพิงพักริมทาง ลักษณ์เริ่มมีใจให้มัสยาโดยไม่รู้ตัว ในขณะที่มัสยานั้นแอบชอบลักษณ์มานานแล้ว

พงษ์เทพ (แอมป์ พีรวัศ) ก็เข้าทางพ่อแม่ เพ็ญโฉม (สุภาพร มะลิซ้อน) ที่ก็เห็นดีเห็นงามหลอกให้ลูกสาวมากินข้าวกับพงศ์เทพ ท่านชายสดายุ (อานัส) มาเยี่ยมท่านผู้หญิงรัตนมหาศาลและชวนทุกคนไปขี่ม้าที่วังมยุรฤทธิ์ มัสยาขี่ม้าและยิงปืนเก่งจนทุกคนแปลกใจ โดยเฉพาะพิณทิพย์ที่เกิดอาการริษยาอย่างมาก ศจีวางแผนให้พิณทิพย์จับท่านชายสดายุให้ได้

นาถระพีพา สมาน (ปิติพน พรตรีสัตย์) คนรัก มาให้พ่อรู้จัก แต่ เจ้าคุณมเหศักดิ์ (ปริญญ์ วิกรานต์) ไม่ยอมรับ นาถระพีมีปากเสียงกับพ่อจึงไม่ยอมกลับบ้าน นพพรเป็นห่วงพี่สาวมาก มัสยาและลักษณ์จึงช่วยออกตามหา เสี่ยจอมหื่นลวนลามนาถระพี ลักษณ์เข้าช่วยปกป้องจนถูกแทงบาดเจ็บ ลักษณ์ทำแผลนอนไม่ได้สติอยู่บนเตียง มัสยาบอก แม่พร้อม (หมวย อัญษนา) ว่าเธอจะอยู่เฝ้าลักษณ์เอง นาถระพีมาเยี่ยมลักษณ์ตื่นขึ้นมาเห็นเธอเป็นมัสยาจึงกอดไว้ มัสยามาเห็นพอดีก็น้อยใจและไม่ยอมมาเฝ้าไข้ลักษณ์อีก